Tin mới

Bé sơ sinh "văng khỏi bụng mẹ" được xuất viện

Thứ ba, 18/11/2014, 10:27 (GMT+7)

Sau 25 ngày được điều trị và chăm sóc trong vòng tay các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM), bé sơ sinh 'văng khỏi bụng mẹ' đã được về với gia đình.

Sau 25 ngày được điều trị và chăm sóc trong vòng tay các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM), bé sơ sinh 'văng khỏi bụng mẹ' đã được về với gia đình.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, sáng nay (18/11), một buổi lễ giản đơn được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức để tiễn bé Nguyễn Quốc H. xuất viện. Sau 25 ngày được ấp ủ trong vòng tay thầy thuốc, cậu bé sơ sinh đặc biệt đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt. Đó cũng là phần thưởng quý giá nhất mà các y, bác sĩ của bệnh viện này nhận được sau gần 1 tháng chiến đấu với tử thần.

Bé sơ sinh 'văng khỏi bụng mẹ' được xuất viện - Ảnh 1

Bé sơ sinh 'văng khỏi bụng mẹ' được xuất viện vào hôm nay (18/11). Ảnh: Báo Vietnamnet

Trong suốt những ngày qua, không chỉ ban lãnh đạo mà các bác sĩ tại Khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, nín thở theo dõi sức khoẻ của bệnh nhi này.

Nhớ lại khoảnh khắc bé H. được đưa vào viện cấp cứu, trao đổi trên báo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Hồng Nhân, 1 trong 2 người trực tiếp mổ chính cho bé Huy, kể: “Lúc 15 giờ 30 phút, bệnh nhi được chuyển vào phòng mổ. Đây là lần đầu tiên tôi phẫu thuật cho một bệnh nhi bé bỏng như thế. Vết thương quá nặng, đứt cả động mạch đùi. Rất may là chúng tôi đã kẹp động mạch thành công sau khi tháo ga-rô. Phần mỏm cụt bị thiếu da trong khi việc giữ lại phần cơ thể này rất cần thiết cho việc làm chân giả sau này. Chúng tôi lấy một mảnh da chân còn lủng lẳng trên vết thương để ghép và hồi hộp suốt nhiều ngày vì nguy cơ da ghép không sống được. Thật may mắn là mọi thứ êm xuôi, vùng da ghép đã sống hoàn toàn. Bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm”.

BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết hành trình của bé Nguyễn Quốc Huy vẫn chưa kết thúc. Dự định vài năm sau, khi bé lớn lên một chút sẽ được làm chân giả và tập đi, đồng thời hỗ trợ về tâm lý để có thể bước vào đời bình thường, an vui như mọi đứa trẻ khác. “Để bé Huy được như hôm nay, đó là một sự cố gắng và tận tâm lớn của đội ngũ y, BS, điều dưỡng, cán bộ nhân viên... của rất nhiều khoa, phòng trong BV. Lúc này, tôi và các đồng nghiệp vui không thể tả được. Chúng tôi rất mong giây phút đưa Huy về với gia đình” - BS Hùng phấn khởi.

Cha của bé, anh Nguyễn Văn Nam sau thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng đã hồi phục, anh đã xuất viện vào ngày 14/11, chống nạng qua Bệnh viện Nhi Đồng 1, lần đầu tiên anh được ôm con vào lòng.

Chưa đầy một tháng, gia đình anh có quá nhiều biến động. Cứ ngỡ sắp đủ nếp đủ tẻ, cuộc sống hôn nhân nghèo nhưng luôn tràn ngập tiếng cười.

Anh Nam hồi tưởng lại những gì vừa xảy ra. Từ lúc chị Ngọc vợ anh mừng rỡ báo tin có thai đứa thứ 2, rồi hai vợ chồng thấp thỏm chờ cho đủ 9 tháng 10 ngày. Đối với anh Nam, ngày 25/10 đánh một dấu mốc rất lớn.

Trò chuyện với PV Người lao động chiều 17/11, anh Nam cho biết: “Tôi chỉ ước vợ tôi còn sống. Chúng tôi tuy nghèo nhưng hạnh phúc lắm. Vợ tôi mà còn sống, dù mất cả hai chân tôi vẫn có thể đi làm để nuôi được vợ con”. Anh Nam cho biết bé Huy sẽ được về nhà ngoại để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé trai sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news