Tin mới

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ thở máy trở lại

Thứ tư, 12/11/2014, 15:18 (GMT+7)

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ bất ngờ thở máy trở lại, tuy nhiên theo các bác sĩ, tình hình không đáng ngại bởi vấn đề về hô hấp tương tự vẫn thường gặp với trẻ sơ sinh.

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ bất ngờ thở máy trở lại, tuy nhiên theo các bác sĩ, tình hình không đáng ngại bởi vấn đề về hô hấp tương tự vẫn thường gặp với trẻ sơ sinh.

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ phải thở máy trở lại (Ảnh Người lao động).

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ, ngày 10/11, sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé thấy ổn, nên ngày 11/11 các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã tiến hành gây mê và kiểm tra não bộ cho cháu bé.

Tuy nhiên, khi kiểm tra xong, cháu bé bất ngờ có biểu hiện khó thở. Ngay lập tức các bác sĩ đã đặt máy thở cho cháu. Đến 21h cùng ngày, người nhà bé H. cho biết, bé vẫn đang thở bằng máy.

Chia sẻ trên báo Gia đình Việt Nam, chị N.T.K.Q. cho hay: “Hôm nay, đi kiểm tra não bộ cho bé. Bác sĩ có tiêm thuốc mê và sau đó bé khó thở. Hiện giờ bé vẫn đang thở bằng máy. Chúng tôi đang lo lắng như ngồi trên đống lửa vậy? Không biết bé Huy có bị sao không nữa?

Tôi cũng không hiểu tại sao bé lại thở bằng máy nữa trong khi đó lúc chưa tiêm thuốc mê bé Huy rất khỏe mạnh và còn cười tươi. Khi bác sĩ cho hay là H. đang thở bằng máy lại, tôi như chết trân người”.

Cho đến sáng nay (12/11), trên báo Người lao động, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, tình hình sức khỏe của cháu không đáng ngại bởi các vấn đề về hô hấp tương tự vẫn thường gặp đối với trẻ sơ sinh. Sở dĩ cháu được sử dụng máy thở trở lại ngay cũng một phần vì các bác sĩ lo ngại việc sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, gặp nhiều sang chấn khiến sức khỏe của bé gặp nhiều trở ngại, buộc phải theo dõi sát và làm mọi biện pháp để dự phòng những tình huống không hay.

Theo các bác sĩ, do khi chào đời bé bị đa chấn thương, rồi phải phẫu thuật để đoạn chi... nên dự kiến cháu bé sẽ được theo dõi tại bệnh viện một vài tháng để sức khỏe ổn định hẳn rồi mới xuất viện.

 

Như tin tức đã đưa tin trước đó, vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị Ng.) điều khiển Xe máy chở vợ trên đường đến bệnh viện sinh con.

Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại, sau đó tài xế bỏ trốn.

   

Theo Hải Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news