Tin mới

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Viện huyết học truyền máu TƯ

Thứ tư, 27/09/2017, 15:36 (GMT+7)

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương đã viết những lời kêu gọi xúc động và tha thiết mong người mẹ trẻ quay về nhận lại đứa con bị bỏ rơi tại Viện vào ngày 26/9.

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương đã viết những lời kêu gọi xúc động và tha thiết mong người mẹ trẻ quay về nhận lại đứa con bị bỏ rơi tại Viện vào ngày 26/9.

Lao Động Vnexpress cho hay, Viện trưởng Viện huyết học truyền máu T.Ư Nguyễn Anh Trí xác nhận ngày 16/9, một bà mẹ trẻ đã đến khu khám bệnh của Viện (đường Tôn Thất Thuyết, Hà Nội) và để lại bé trai khoảng hơn 10 ngày tuổi khá bụ bẫm, kháu khỉnh. 

Cháu bé bị bỏ rơi trong vòng tay của GS Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Viện huyết học

Các nhân viên y tế của Viện đã cùng nhau chăm sóc cho cháu bé, cho cháu ăn uống và vận động tài trợ. 

Cháu bé được GS Nguyễn Anh Trí đặt tên là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn cháu sẽ gặp nhiều điều tốt lành. Ảnh: Viện huyết học

Viện trưởng cũng đã cho làm các xét nghiệm  HIV, viêm gan, chỉ số máu... cho cháu bé; tất cả đều cho kết quả bình thường. Cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh, nặng hơn bốn kg và quẫy đạp, vui chơi, khóc... như bao đứa trẻ bình thường khác. 

"Vì cháu chưa có tên, nên tôi đã xin phép tập thể viện đặt cho cháu tên là Nguyễn Phước Đặng với lời cầu mong cho cháu gặp được điều tốt lành, ai nuôi cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn và cháu lớn lên khỏe mạnh, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội", GS Nguyễn Anh Trí chia sẻ.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Khoa phòng khám của Viện, nơi buổi tối luôn có người trực.

"Sau một ngày, mẹ cháu bé vẫn chưa quay lại nhận con, nhưng số người xin được nuôi bé thì nhiều. Tôi nghĩ có lẽ người mẹ cũng có những nỗi niềm. Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ, hãy trở lại Viện để nhận lại con mình", GS Trí nhắn nhủ.

Vị Viện trưởng cũng mong những ai biết mẹ cháu bé thì hay khuyên như trên. 

Hiện Viện Huyết học đang tiến hành làm thủ tục pháp lý để xác nhận tư cách công dân cho cháu bé.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news