Tin mới

Bé trai 12 tuổi uống thuốc động kinh tự tử vì bị cha, mẹ mắng

Thứ bảy, 06/02/2016, 11:09 (GMT+7)

Ham chơi game, bị cha, mẹ la mắng bé trai 12 tuổi đã uống 30 viên thuốc động kinh đệ tự tử.

Ham chơi game, bị cha, mẹ la mắng bé trai 12 tuổi đã uống 30 viên thuốc động kinh tự tử.

Theo tin tức được đăng tải trên báo Dân Trí, báo Công an TP HCM, danh tính bé trai uống thuốc động kinh để tự tử được xác định là bé Ng.T.P (12 tuổi, ngụ huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Vào chiều ngày 2/2, bé P. được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đồng tử co giãn.

Tại đây, các bác sĩ đã khám lâm sàng và ghi nhận bệnh nhân P. có biểu hiện rối loạn tri giác, co giật, hôn mê, phù não, tụt huyết áp, nhịp tim nhanh..có nguy cơ ngưng thở.

Theo gia đình nạn nhân, sáng ngày 2/2, bé P. bị cha mẹ mắng vì ham chơi game, bỏ bê học hành. Quẫn trí, bé P. đã uống 30 viên thuộc chống động kinh (depakine 200mg hoạt chất là Natri valproate) để tự tử. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa bé T. đến bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhân P. bị ngộ độc thuốc động kinh, các bác sĩ đã hỗ trợ oxy, rửa dạ dày để thải độc chất, cho uống than hoạt tính để hấp thụ các độc chất, đồng thời truyền dịch và cho sử dụng thuốc chống co giật, hỗ trợ hô hấp, tuần hóa.

Hiện sức khỏe của bé P. đã dần được cải thiện, tỉnh táo hơn. Các bác sĩ cũng khuyến cao, trẻ em ở tuổi dậy thì, thường có sự thay đổi lớn về tâm lý và sinh lý vì vậy các bậc phụ huynh cần có những biện pháp giáo dục phù hợp, tránh la mắng và đánh trẻ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news