Tin mới

Bé trai 14 tháng bị 3 cô giáo bạo hành: "Mẹ đau đớn đến quặn thắt"

Thứ tư, 07/10/2015, 10:08 (GMT+7)

"Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn đến quặn thắt", là những dòng chia sẻ đẫm nước mắt của mẹ khi chứng kiến con trai 14 tháng tuổi bị 3 cô giáo bạo hành dã man ở Quảng Bình.

"Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn đến quặn thắt", là những dòng chia sẻ đẫm nước mắt của mẹ khi chứng kiến con trai 14 tháng tuổi bị 3 cô giáo bạo hành dã man ở Quảng Bình.[mecloud]vdFFdklStp[/mecloud]

Chị Đinh Thị Thúy H. (trú tại phường Hải Thanh, TP. Đồng Hới), mẹ của cháu bé Cù Hoàng Phi L. (14 tháng)- bé trai bị cô giáo Trường mầm non Sơn Ca đã chia sẻ trên Facebook cá nhân:

"30/9/2015: Là ngày đầu tiên con trai mẹ đi học ở trường mầm non Sơn Ca, đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình. Học về con khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không chịu tắm trong khi trước đây con rất thích tắm. Một vết nhỏ thâm tím nơi bả vai. Mẹ rất lo lắng sợ người ta đánh con hay như Bảo Anh nhúng nước nên con mới sợ. Nhưng ba an ủi bảo họ không dám làm vậy đâu có camera theo dõi mà. Mẹ ru con ngủ con khóc rất nhiều, dậy khóc cả đêm. Điều gì đang xảy ra với con mẹ đây...?

Những hình ảnh chị H. chia sẻ trên mạng xã hội

1/10/2015-2/10/2015: Học về con vẫn khóc, đêm con lại bật dậy và hét rất to. Mẹ lại thắc mắc với ba con: "Tại sao lại như thế này, bình thường con chúng ta rất ngoan cơ mà?. Ba con lại trấn an: "Chắc do con chưa quen với trường mới".

3/10/2015: Chân con có 5 vết bầm. Mẹ lo lắng tại sao lại thế....chuyện gì đây?

5/10/2015: Hôm nay công việc mẹ rảnh hơn mọi hôm. 10h26p mẹ mở camera theo dõi con. Cô Linh đang cho con ăn. Cô véo tai con mấy lần vì con không chịu ăn. Con khóc. Mẹ xót xa lắm. 10h57 cô Hà kéo con vào góc lấy thìa Inox (thìa vẫn đút cho các bé ăn) lôi con vào góc (có lẽ cô nghĩ góc này camera ko tới được) đánh liên tục vào 2 tay con, đánh liên tục vào 2 má con. Mẹ chua xót. Mẹ khóc điện thoại ba con về ngay để lên làm việc với hiệu trưởng. Có lẽ mẹ đã hiểu ra lý do vì sao con hốt hoảng khi ngủ. 12h30 mẹ lên tới lớp con, quá nóng giận mẹ đẩy cửa vào không gõ cửa. "Trời ơi!" Mẹ hét lên:"Chúng mày làm gì thế này". Con bị đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân trói chặt về phía sau, cô Anh đang nhét khăn vào miệng còn còn cô Linh và 1 cô nữa đang giữ con. Nét mặt vật vã của con lúc đó làm mẹ đau tới tận tim gan. Mẹ lao vào ôm lấy con. 3 cô kia kéo mẹ ra để tháo dây buộc tay và chân con. Mẹ hét lên:" Tránh xa con tôi ra". Ba đi sau mẹ chạy lại giữ lấy con. Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn tới quặn thắt.

Ba điện thoại cho cô hiệu trưởng lên làm việc. Ba mẹ chụp lại toàn cảnh bị buộc tay chân của con và video 3 cô nhận đã buộc và đánh con như thế nào. Công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã vào cuộc. Mẹ hi vọng pháp luật sẽ trừng trị thích đáng những con người không khác gì quỷ dữ. Họ là phụ nữ, người đã là mẹ, người sẽ là mẹ. Nhưng họ không hiểu được nỗi đau này của mẹ, nỗi đau mà tới giờ nghĩ lại mẹ vẫn thấy thật kinh hoàng, mẹ sẽ không thể nào quên. Còn con liệu có cách nào để xóa đi được những tổn thương mà họ đã gây ra...Cố gắng vượt qua con nhé,những đem tiếp theo có lẽ con sẽ lại bật dậy và khóc. Con trai mẹ sẽ ôm con thật chặt để con ngủ ngon hơn. Mẹ yêu con nhiều lắm".

Ngay sau khi sự việc được phát giác, cơ quan chức năng đã vào cuộc. 3 bảo mẫu bị tố bạo hành bé Phi L. được xác định là: Nguyễn Tú Anh (22 tuổi, ở TT.Nông trường Việt Trung, H.Bố Trạch, Quảng Bình); Lê Thị Hoài Linh (22 tuổi, ở H.Gio Linh, Quảng Trị) và Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, ở P.Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới).

Bản tường trình của mình, các bảo mẫu cho hay, do bé Phi L. khóc to, không chịu ăn, không chịu ngủ nên các bảo mẫu bực bội, nên đánh lấy thìa đánh nhẹ vào tay và má cháu.

Trao đổi trên VTV, bà Trần Thị Thúy Hắng (chủ cơ sở mầm non Sơn Ca) xác nhận vụ việc xảy ra tại trường với trường hợp cúa bé Phi L. 

Cũng theo nguồn tin này, phía hình ảnh của camera của trường ghi lại khá trùng khớp với phản ánh của bố mẹ cháu bé. Đó là các cảnh, cô giáo véo tai, dùng thìa đánh bé Phi L., và cháu bé bị trói tay, chân...

Đoạn video của camera trong lớp học cũng ghi lại thấy rõ hình ảnh cô giáo ngăn cản không cho bố cháu Phi L. ghi lại vụ việc.

Ngày 6/10, Sở GD-ĐT Quảng Bình cùng cơ quan chức năng TP.Đồng Hới các ban ngành đã có buổi làm việc với cơ sở mầm non Sơn Ca.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thúy Hằng thừa nhận sai sót trong quản lý đội ngũ giáo viên của cơ sở, và xin nhận trách nhiệm.

Ông Đoàn Đức Liêm- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu bà Hằng và các cơ quan liên quan của TP.Đồng Hới đình chỉ ngay việc hoạt động của cơ sở mầm non Sơn Ca.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông Liêm cũng cho hay, điểm trông giữ trẻ Sơn Ca là một trung tâm trái phép, hoạt động được khoảng một năm nay và có sĩ số khoảng 30 - 40 cháu.

“Đây là điểm trông giữ trái phép, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hằng. Tôi đã buộc dừng ngay tức khắc, không phải đình chỉ vì không ai cho phép hoạt động cả”, ông Liêm nhấn mạnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news