Tin mới

Bé trai 14 tháng bị bạo hành ở Quảng Bình: Lời trần tình của bảo mẫu

Thứ ba, 06/10/2015, 14:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 14 tháng bị 3 cô giáo bạo hành dã man ở Quảng Bình, bước đầu các bảo mẫu này khai nhận vì cháu Phi Long khóc nên đã trói tay chân và lấy khăn bịt miệng bé lại.

Liên quan đến vụ bé trai 14 tháng bị 3 cô giáo bạo hành dã man ở Quảng Bình, bước đầu các bảo mẫu này khai nhận vì cháu Phi Long khóc nên đã trói tay chân và lấy khăn bịt miệng bé lại.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, cô giáo Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh (cơ sở mầm non Sơn Ca, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã tường trình lại vụ việc ngày 5/10.[mecloud]NKg0hGvwYF[/mecloud]

Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 5/10, trong giờ ngủ trưa, bé Cù Hoàng Phi Long (14 tháng tuổi, con của vợ chồng chị Đinh Thị Thúy H. (trú ở phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) đã la hét. Do sợ ảnh hưởng tới các cháu nhỏ đang ngủ khác, nên cô Linh bé cháu ra ngoài dỗ, tuy nhiên, bé không nín nên cô Linh đã dùng khăn màn buộc tay và chân cháu lại. Cháu Phi Long sau đó được đặt nằm cạnh cô Tú Anh để ngủ.

Bé trai 14 tháng bị cô giáo bạo hành, trói tay chân lại. Ảnh facebook

Đang ngủ, cháu Phi Long lại bật khóc. Do sợ các cháu khác thức dậy, cô Tú Anh đã lấy khăn bịt miệng cháu lại. Vừa lúc đó thì bố mẹ cháu Phi Long tới và phát hiện vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, sáng 6/10, Sở GD-ĐT Quảng Bình cùng cơ quan chức năng TP.Đồng Hới các ban ngành đã có buổi làm việc với cơ sở mầm non Sơn Ca.

Cơ sở mầm non Sơn Ca hoạt động trái phép. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thúy Hằng thừa nhận sai sót trong quản lý đội ngũ giáo viên của cơ sở, và xin nhận trách nhiệm.

Ông Đoàn Đức Liêm- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu bà Hằng và các cơ quan liên quan của TP.Đồng Hới đình chỉ ngay việc hoạt động của cơ sở mầm non Sơn Ca.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông Liêm cũng cho hay, điểm trông giữ trẻ Sơn Ca là một trung tâm trái phép, hoạt động được khoảng một năm nay và có sĩ số khoảng 30 - 40 cháu.

“Đây là điểm trông giữ trái phép, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hằng. Tôi đã buộc dừng ngay tức khắc, không phải đình chỉ vì không ai cho phép hoạt động cả”, ông Liêm nhấn mạnh.

[mecloud]vvVtUSftCM[/mecloud]

 

Trao đổi trên báo Đời Sống & Pháp luật, Luật sư Lê Cao– Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết việc các cô giáo mầm non Trường Mầm non Sơn Ca (Quảng Bình) hành hạ trẻ em lại một lần nữa gây bất an cho các bậc cha mẹ. Riêng về vấn đề trách nhiệm pháp lý thì cần có những hình phạt nghiêm khắc để răn đe đối với những người khác, tránh để tình trạng bạo hành trẻ em nhiều như hiện nay.

“Theo các hành vi được báo chí nêu, có dấu hiệu cho thấy có thể truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành hạ người khác theo Điều 110 của Bộ luật hình sự”, LS Lê Cao cho biết.

Ngoài ra, đây còn là hành vi nguy hiểm, xâm phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc, yêu thương trẻ em, vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news