Tin mới

Bé trai 14 tuổi già nua như ông cụ vì mắc bệnh lạ

Thứ sáu, 09/10/2015, 09:15 (GMT+7)

Căn bệnh lão nhi khiến cậu bé 14 tuổi ở người Ấn Độ ngày càng già nua, trông như một ông lão.

Căn bệnh lão nhi khiến cậu bé 14 tuổi ở người Ấn Độ ngày càng già nua, trông như một ông lão.

Theo tin tức từ Daily Mail, cậu bé Nihal (14 tuổi) có làn da nhăn nheo, chân tay khô héo và đầu bị hói do mắc phải căn bệnh lão nhi, còn gọi bệnh già trước tuổi (Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome). Đây là căn bệnh hiếm gặp, khiến người trẻ tuổi già đi với tốc độ nhanh chóng.

Nihal chỉ nặng có 12,5kg và cao khoảng 1,2m. Em phải bỏ học giữa chừng vì bạn bè châm chọc. Căn bệnh không ảnh hưởng tới não bộ, dù cơ thể trông già nhưng tâm hồn Nihal vẫn rất trẻ trung đúng với tuổi.

Hình ảnh cậu bé Nihal khiến mọi người không khỏi xót xa. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, từ khi 18 tháng tuổi, gia đình phát hiện khắp cơ thể Nihal xuất hiện các đốm nâu sậm màu. Cơ thể cậu bé không còn phát triển bình thường nữa, khung xương yếu đi rõ rệt, tóc bắt đầu rụng sạch, trên da xuất hiện càng nhiều nếp nhăn, đốm nâu như người già.

Gia đình Nihal vẫn không hình dung được con mình đang mắc phải căn bệnh gì cho đến năm em 9 tuổi, Nihal được bác sĩ chuẩn đoán mắc phải một Hội chứng rối loạn di truyền Hutchinson-Gilford progeria Syndrome (HGPS). Đây là căn bệnh có liên quan đến sự biến đổi trong chuỗi gen LMNA, ảnh hưởng đến chức năng sản xuất protein và duy trì cấu trúc nhân tế bào.

Ngoại hình khác lạ nên Nihal bị bạn bè trong trường học kỳ thị, không chịu nỗi sức ép, Nihal đành nghỉ học.

Bàn tay gầy guộc, nhăn nheo của cậu bé. Ảnh: Daily Mail

Hiện cậu bé đã đến thành phố Boston (Mỹ) điều trị bệnh. Các bác sĩ cho em dùng thuốc chữa trị bệnh ung thư để kiềm lại tác hại của bệnh. Dù không chắc có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh của Nihal, nhưng các bác sĩ nhận thấy sự lão hóa của cơ thể em đang dần chậm lại.

Hiện không rõ liệu Nihal có thể sống trong khoảng thời gian bao lâu. Nihal đã lên danh sách mong muốn thực hiện các ước mơ trong đời như gặp robot Asimo của Honda và thăm khu Disneyland ở California, Mỹ trước khi “nhắm mắt”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news