Tin mới

Bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành dã man

Thứ ba, 09/12/2014, 08:42 (GMT+7)

Bà Sương được đưa về trụ sở công an huyện Giá Rai để làm việc, củng cố hồ sơ làm rõ nghi vấn bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành.

Bà Sương được đưa về trụ sở công an huyện Giá Rai để làm việc, củng cố hồ sơ làm rõ nghi vấn đã bạo hành cháu trai 2 tuổi.

Trao đổi trên báo Tin Tức, ngày 8/12, bác sỹ Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi 2 tuổi với nhiều vết thương trên cơ thể do bà ngoại đánh. Nạn nhân là bé Khương Minh Kh. ở ấp 3, xã Phong Thạnh, Đông A, huyện Giá Rai, Bạc Liêu.

Theo bác sỹ Tuấn, bé được chuyển đến từ bệnh viện Giá Rai vào chiều 6/12 trong tình trạng lơ mơ, thiếu máu nặng, phù nề vùng đầu, hai mắt bầm tím, có vết bầm lan rộng ở bụng và hai chân, có dịch ổ bụng. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ của Khoa cấp cứu đã tiến hành khám, truyền dịch, truyền máu, tiêm kháng sinh, giảm đau, đồng thời cử bác sỹ theo dõi tình trạng bệnh nhân 24/24h.

Bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành dã man (Ảnh Zing)

Do bệnh nhân bị sưng nề vùng đầu khá nặng, có khả năng chấn thương sọ não nên bệnh viện đã tiến hành chụp CT nhưng đến hiện tại vẫn chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Sau hơn hai ngày được điều trị tích cực, các vết thương của bé Khương Minh Kh. đã có tiến triển tốt nhưng do bệnh nhân còn quá nhỏ, lại bị đa chấn thương nên cần tiếp tục theo dõi. Bé tỉnh táo hơn lúc mới nhập viện nhưng bụng vẫn còn chướng, có dịch nhiều. Do hai mắt bầm tím cộng thêm phần da mí mắt bị bong tróc nên bé không mở mắt được.

Tuy nhiên do bệnh nhân bị nhiều vết thương nặng, tối 8/12, bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu xác nhận đã làm thủ tục chuyển bé Khương Minh Kh. ở xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) lên bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ điều trị.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho biết, vào sáng 6/12, cộng tác viên y tế xã Phong Thạnh Đông A vận động ngoại Khôi là bà Thạch Thị Sương (64 tuổi) đưa cháu đến trạm y tế tiêm ngừa. Tại đây chị Trương Thị Nỡ cùng đồng nghiệp phát hiện bé mê man trên giường, người nhiều vết bầm và thương tích.

Bị cán bộ xã chất vấn về tình trạng sức khỏe cháu ngoại, bà Sương cho biết Kh. thường nghịch phá nên bị đòn vào chân, tay. Các vết thương và thâm bầm trên người Khôi, bà Sương cho rằng bé tự té.

Sau khi lập biên bản sự việc, chính quyền sở tại cử cán bộ đưa Khôi đến trạm y tế rồi chuyển sang bệnh viện Giá Rai trong sáng 6/12.

Được biết mẹ của Kh. là chị Khương Tuyết Nhung (36 tuổi) chia tay chồng khi sinh con không lâu. Bé Kh. được bà ngoại nuôi từ bé, để mẹ đi làm thuê tại TP.HCM.

Hiện Công an huyện Giá Rái đã cử cán bộ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu để tiến hành lấy lời khai của bà Thạch Thị Sương và mẹ bé Kh. để làm rõ vụ việc. Bà Sương sau đó đã được đưa về Công an huyện Giá Rái để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news