Tin mới

Bé trai 2 tuổi bị rắn cắn đã qua cơn nguy kịch

Thứ ba, 07/04/2015, 21:43 (GMT+7)

Sức khỏe bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị rắn cắn đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng phương pháp tốt nhất.

Sức khỏe bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị rắn cắn đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng phương pháp tốt nhất.

Ngày 7/4, trao đổi trên báo Dân Trí, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết ngay khi tiếp nhận, bệnh nhi Vừ Mí Chá (2 tuổi, dân tộc H’Mông) hôm 4/4 đã được tiến hành điều trị tích cực bao gồm truyền dịch, truyền khối hồng cầu, truyền khối tiểu cầu, truyền tủa VIII, điều chỉnh rối loạn điện giải, sử dụng kháng sinh đặc trị cao cấp bởi bệnh nhi nhập viện trong tình trạng khá nặng nề do bị rắn khoang trắng - đen cắn (rắn Khô Mục).

Bé trai 2 tuổi bị rắn cắn đã qua cơn nguy kịch (Ảnh Một thế giới)

“Đến thời điểm này, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch, không có chiều hướng xấu đi", ThS.BS Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng khoa Nhi cho biết.

Trước đó,  vào ngày 1/4, cháu Chá bị một con rắn rừng cắn vào tay. Bố mẹ cháu Chá đã nhanh chóng bế con lên trạm y tế xã, sau đó, trạm y tế lại chuyển bé lên tuyến huyện Bảo Lâm rồi tuyến huyện giới thiệu sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang do huyện Bảo Lâm gần tỉnh Hà Giang.

 

Các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh Hà Giang đã sử dụng huyết thanh kháng độc rắn nhưng do cháu bé bị rắn cắn tay phải, bố mẹ không biết cách sơ cứu, đưa lên viện muộn nên khi đến viện cháu bé đã bị xung huyết tay lên đến cổ. Tiên lượng khó khăn nên các bác sĩ ở tuyến dưới phải giới thiệu lên tuyến trung ương cấp cứu.

Ngay khi bệnh nhi Vừ Mí Chá được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai các bác sĩ ở đây đã tiến hành chuẩn đoán và nhận định, tình trạng bệnh là khá nặng.

Được biết, gia đình anh Co (bố cháu Chá) có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày gia đình ăn uống chủ yếu bằng ngô, nhiều khi còn không có ngô để ăn. Cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi đang gửi ông bà. Khi nghe bác sĩ nói đưa con xuống trung ương, anh chị đã lo sợ không có tiền định cho con về nhưng các bác sĩ tại Hà Giang động viên mãi anh chị mới cho con xuống Hà Nội. Hai vợ chồng anh vay mượn được 100 nghìn đồng để đưa con đi chữa bệnh.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng, đề nghị phía BV Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu bé.

Xác định đây là trường hợp gia đình người dân tộc, có nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp điều trị cho bệnh nhi. Toàn bộ chi phí thuốc men, xuất ăn miễn phí cho gia đình cũng như ở nhà lưu trú của gia đình tại bệnh viện đang được bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ. Cũng có rất nhiều cán bộ của bệnh viện khi biết tình cảnh của bệnh nhi, cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình bệnh nhân.

Hiện tại số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Mí Chá đã lên tới hơn 300 triệu đồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news