Tin mới

Bé trai 2 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ đã tử vong

Thứ tư, 03/12/2014, 16:01 (GMT+7)

Một trong hai bé nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào người đã tử vong sau nhiều ngày cấp cứu.

Một trong hai bé nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào người đã tử vong sau nhiều ngày cấp cứu.

 

Theo tin tức từ phía Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, nơi tiếp nhận và điều trị cho hai bé trai nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào người cho biết, bé trai 2 tuổi đã qua đời do tổn thương gan, phổi quá nghiêm trọng. Hiện thi thể bé đã được đưa xuống nhà xác để làm các thủ tục giám định trước khi đưa về An Giang mai táng.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé 7 tuổi, bác sĩ Phạm Văn Quang chia sẻ trên Zing cho biết, hiện bé đã tỉnh táo và ăn được chút cháo nhưng hàm lượng thuốc diệt cỏ trong người vẫn khá cao. Gan và phổi của bệnh nhi tổn thương rất nặng, khả năng sống chưa đầy 50%.

Bé trai 2 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ đã tử vong (Ảnh Zing)

Liên quan đến vụ việc, khi được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu, các bác sĩ tại đây đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện cả nước tiểu và máu của 2 bé đều bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ Parquat. Ngoài ra trên người hai cháu bé, các bác sĩ còn phát hiện ở vai, mông có vết chích bị hoại tử.

Trước nghi vấn tiêm thuốc diệt cỏ vào người hai con, mẹ của hai cháu bé là chị Nguyễn Thị Bé Đào hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức thanh minh “Tôi là mẹ thì làm sao lại tiêm thuốc độc cho con mình được. Chiều hôm đó tôi đi làm về còn mua chả cho chúng ăn nữa mà”, ngoài ra chị cũng đã thừa nhận đánh con "từ ngày chồng bắt con đưa đi tôi nhớ chúng lắm. Tôi dùng cây đánh lên đầu con là vì cháu không chịu học bài".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news