Tin mới

Bé trai 3 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi vì sợ xui xẻo

Thứ hai, 26/01/2015, 20:05 (GMT+7)

Bé trai 3 tháng tuổi sinh ra không có hậu môn, đã bị cha mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai khi đang điều trị.

Bé trai 3 tháng tuổi sinh ra không có hậu môn, đã bị cha mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai khi đang điều trị.

Ngày 26/1, trao đổi với báo chí, bác vĩ Vũ Công Tâm- Trưởng Khoa Phẫu thuật gây mê- Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bệnh viện đang điều trị và chăm sóc cho bé trai 3 tháng tuổi tên Nìm Cường bị cha mẹ bỏ rơi, vì mắc dị tật bẩm sinh, không có đường hậu môn.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2014, cháu Cường được mẹ là Ním Ngọc Liên (dân tộc Hoa, ngụ tại xã Phú Bình, Tân Phú, Đồng Nai), đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh rêu.

Bé trai 3 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi vì sợ xui xẻo

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện cháu Cường bị suy yếu sức khỏe vì không có đường hậu môn. 

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, thông hậu môn cho bệnh nhi bằng đường ống. Một thời gian sau, sức khỏe cháu bé dần hồi phục. Tuy nhiên đến cuối tháng 11/2014 bố mẹ cháu đã bỏ đi, để lại cháu ở bệnh viện.

Phía bệnh viện liên tục liên lạc với người nhà cháu bé đề nghị gia đình đến đón con về, song người mẹ cho rằng cháu Cường không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, hiện sức khỏe cháu Cường đang diễn biến tốt, ăn ngủ được, phía bệnh viện đang làm các thủ tục cần thiết để gửi cháu Cường vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

H.Nguyên

Xem thêm Video: 'Sát thủ đầm lầy' và hà mã hỗn chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news