Tin mới

Bé trai 7 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ xuất viện

Thứ ba, 16/12/2014, 22:24 (GMT+7)

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, bệnh nhân nhi Huỳnh Văn Q. (7 tuổi, quê An Giang) đã hồi phục 80\% sức khỏe và được xuất viện.

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, bệnh nhân nhi Huỳnh Văn Q. (7 tuổi, quê An Giang) đã hồi phục 80% sức khỏe và được xuất viện.

 

Theo tin tức trên Vietnamnet, sáng 16/7, Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến – Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết bệnh nhi Huỳnh V. Q. (7 tuổi) đã hồi phục 80% sức khỏe và xuất viện hôm nay.

Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm của bệnh nhi cho thấy gan còn tổn thương, phổi bị xơ,  cứ 2 tuần phải quay lại bệnh viện tái khám một lần.
“Tác hại của thuốc diệt cỏ rất nguy hiểm, phá hủy cơ quan nội tạng một cách từ từ. Phải sau 5 năm từ ngày xuất viện không ghi nhận bất thường mới chắc chắn bệnh nhi sống sót”, bác sĩ Tiến nói.

Bé trai 7 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ xuất viện (Ảnh PLO)

Bệnh viện đã phát cho gia đình bé Q. tờ hướng dẫn chế độ ăn uống cho trẻ bị xơ gan, và lưu ý nếu thấy bé có các biểu hiện nguy hiểm như khó thở, mệt, nôn ói, li bì, co giật, nhẹ hơn là vàng da, vàng mắt, nước tiểu bất thường thì phải đưa ngay tới bệnh viện.

Như tin tức đã đưa, ngày 22/11 hai anh em Huỳnh Văn Q (7 tuổi) và H.Q. E (2 tuổi) con chị Nguyễn Thị Bé Đ. (SN 1989) được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu trong tình trạng vàng mắt, vàng da, nôn nói, khó thở...Sau khi tiến hành các xét nghiệm, đã phát hiện trong máu và nước tiểu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat. Đây là loại thuốc cực độc, tùy theo số lượng có thể tử vong nhanh hay chậm. Nếu sử dụng một lượng lớn sẽ tử vong ngay, còn ít thì tùy theo từng trường hợp, có trường hợp kéo dài thời gian khá lâu mới tử vong, nhưng cũng có trường họp may mắn được cứu sống.

Sau 10 ngày điều trị, cháu E. đã tử vong do suy hô hấp nặng. Theo lời kể ban đầu của cháu Q., 2 anh em đã bị mẹ lôi ra ngoài vườn và chích thuốc bằng kim tiêm vào tay.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, để điều tra làm rõ có hay không hành vi tiêm thuốc độc cho 2 con của chị Nguyễn Thị Bé Đ. (sinh năm 1989, hộ khẩu tại An Giang, tạm trú tại ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news