Tin mới

Bé trai bị cắt cụt chân do bác sĩ không tiên lượng được

Thứ ba, 17/03/2015, 20:34 (GMT+7)

Do bác sĩ không tiên lượng được, bé trai 8 tuổi bị gãy 1/3 xương đùi đã phải cắt cụt chân.

Do bác sĩ không tiên lượng được, bé trai 8 tuổi bị gãy 1/3 xương đùi đã phải cắt cụt chân.

Bé trai bị cắt cụt chân do bác sĩ không tiên lượng được - Ảnh 1

Cháu Nguyện bị cắt cụt 1 chân đi lại vô cùng khó khăn (Ảnh Thanh niên).

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị Tai nạn giao thông, gãy 1/3 xương đùi nhưng bị cắt cụt chân, ngày 16/3, bác sĩ (BS) Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Bạc Liêu đã có buổi làm việc với ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu xung quanh nội dung ông Thật yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ của bệnh viện liên quan đến việc con trai ông là cháu Trương Chí Nguyện (8 tuổi, học sinh lớp 2, ở thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai, Bạc Liêu) bị cắt cụt chân.

Theo thông tin ông Thật chia sẻ trên báo Thanh niên, tại buổi làm việc, BS Khánh đã tha thiết xin lỗi gia đình ông thông cảm, bỏ qua vì sự việc đáng tiếc. BS Khánh thừa nhận y, bác sĩ kíp trực do chủ quan nên có thiếu sót trong tiên lượng vết thương cháu Nguyện.

Trường hợp gãy chân của cháu Nguyện là ca khó, bác sĩ không tiên lượng được trước. Về trách nhiệm y, bác sĩ kíp trực, BS Khánh cho biết sau khi có kết quả kiểm tra nếu phát hiện cá nhân, tập thể có sai sót đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Được dẫn lời trên báo Đất Việt, ông Thật cho biết thêm: “Ông Khánh nói sẽ hỗ trợ cho cháu Nguyện 50 triệu gửi vào sổ tiết kiệm để an ủi bé phần nào. Trong số 50 triệu đó có 40 triệu được trích từ quỹ mạnh thường quân, còn 10 triệu ông Khánh nói là của ông trúng số nên ông cho cháu Nguyện."

Ông Thật cho biết: "Tôi không thể nhận số tiền đó và cách giải quyết đó được vì đây là quỹ dành tặng cho những bệnh nhân nghèo khó. Tôi không nằm trong đối tượng đó nên tôi nhận sao được. Hơn nữa, cách giải quyết trách nhiệm như này tôi thấy chưa thỏa đáng với những gì mà bệnh viện gây ra cho cháu Nguyện”.

Khi được hỏi về giải pháp cuối cùng mà lãnh đạo bệnh viện đưa ra, ông Thật cho biết: "Ông Khánh nói, nếu tôi không đồng ý với cách giải quyết đó thì chờ cấp trên xử lý, Sở y tế tỉnh không được thì Bộ Y tế sẽ giải quyết. Phía bệnh viện chỉ có một cách đó thôi".

Cùng ngày, phóng viên liên hệ với bác sĩ Trần Văn Khánh, Giám đốc BV đa khoa Bạc Liêu thì được biết: "Về cách thức giải quyết trong vụ việc đó tôi đã trả lời công khai trên báo chí và báo cáo lên Sở y tế tỉnh".

Trong khi đó, cũng trong sáng 17/3, ông Nguyễn Minh Tùng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo lên là không có vụ việc đó xảy ra".

Trước đó, chiều tối ngày 7/2, cháu Nguyện bị tai nạn giao thông. Ban đầu cháu Nguyện được đưa vào BV đa khoa H.Giá Rai sơ cứu, sau đó chuyển lên Khoa Ngoại BV đa khoa Bạc Liêu tiếp tục điều trị. Tại đây, cháu Nguyện được BS khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải.

Bác sĩ cho biết, chờ khoảng 1 tuần cháu ổn định sức khỏe rồi mới bó chân cho cháu. Tuy nhiên, qua 4 ngày nằm điều trị tại BV đa khoa Bạc Liêu, sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu.

Ngày 10/2, gia đình ông Thật xin chuyển cháu Nguyện lên TPHCM. Tại BV Chấn thương chỉnh hình, qua siêu âm kết quả cháu Nguyện bị tắc động mạch khoeo, hoại tử cẳng chân. Cháu Nguyện được chuyển qua BV Chợ Rẫy để phẫu thuật cắt bỏ 1/3 dưới đùi phải do bị hoại tửvì chuyển viện chậm trễ.

Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ tắc trách