Tin mới

Bé trai bị đâm xuyên sọ mắc viêm màng não nặng

Thứ năm, 19/11/2015, 20:00 (GMT+7)

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bé Dương Minh Phát- bé trai bị đâm xuyên sọ mắc viêm màng não nặng. Tuy nhiên, hiện chưa xác định bé bị viêm màng não do vi trùng nào tấn công.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bé Dương Minh Phát- bé trai bị đâm xuyên sọ mắc viêm màng não nặng. Tuy nhiên, hiện chưa xác định bé bị viêm màng não do vi trùng nào tấn công.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, VnExpress, Lao Động, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết hiện bé Dương Minh Phát (Vĩnh Long) đã giảm sốt, không còn co giật, biết khóc và nhận ra cha mẹ. Đặc biệt bé đã bú mẹ bình thường, kết quả chọc dò não tủy cho thấy lượng vi trùng gây viêm màng não đã giảm. Bé đã đáp ứng tốt với kháng sinh điều trị.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đánh giá bé Phát bị viêm màng nào ở mức độ nặng, và chưa thể dự đoán trước được tiến triển.

Bé trai 11 ngày tuổi bị dao đâm. Ảnh Công an TP HCM

Trao đổi trên báo Lao Động, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm- Thần Kinh cho biết, hiện vẫn chưa xác định được bé Phát bị viêm màng não do vi trùng nào tấn công, vì không tìm thấy loại vi trùng gây viêm màng não thường gặp ở trẻ em. Sau khi điều trị bằng kháng sinh phổ rộng trong 21 ngày, các bác sĩ sẽ đánh giá lại tình hình của bé và có hướng điều trị.

Cũng theo bác sĩ Khanh, thông thường, trẻ bị viêm màng não nặng sẽ để lại một số di chứng như: lé mắt, yếu tay chân, não úng thủy, sức nghe kém...

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 3h sáng 8/8, khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, bé Phát đã bị một người phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng, dùng vật nhọn đâm vào vùng trán. Phát hiện vụ việc, những người nằm trong phòng bệnh đã bắt giữ nguời phụ nữ này và giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Sáng ngày 8/8, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch. Bé có vết thương do dao đâm vào vị trí giữa vùng hốc mắt xuyên sọ. Chiều (8/8), Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã phẫu thuật cấp cứu cho bé sơ sinh bị hành hung bằng dao bầu. Ca phẫu thuật cứu cháu bé được khẩn trương tiến hành và con dao được lấy ra khỏi đầu cháu bé.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news