Tin mới

Bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời: CLB Diều Sài Gòn lên tiếng

Thứ ba, 17/03/2015, 07:32 (GMT+7)

“Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, ông Lựu nói. >> Clip bé trai bị diều "khổng lồ" cuốn lên cao 20m rơi tử vong >> Câu nói cuối cùng của bé trai bị diều cuốn tử vong

“Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, ông Lựu buồn bã nói về sự cố đáng tiếc bé trai bị diều cuốn bay lên trời chiều 15/3.


 

Liên quan đến vụ bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời chiều 15/3, trao đổi trên Vnexpress, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8),  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Diều Sài Gòn, đơn vị quản lý con diều khổng lồ cho biết từ lúc câu lạc bộ Diều Sài Gòn hình thành chưa từng xảy ra tai nạn nào và đây là tai nạn đáng tiếc, nằm ngoài trí tưởng tượng của ông. 

Cũng theo ông Lựu, chiếc  diều màu đỏ cuốn bé Đạt lên có chiều dài 18 mét, ngang 12 mét được làm hoàn toàn bằng vải hình lá Quốc kỳ Việt Nam được làm trong suốt một tháng với chi phí vài triệu đồng. Phía sau con diều, hai đuôi hình trụ dài 10 mét được nối bằng dây thừng để giữ cân bằng.

"Sau khi hoàn thành, trọng lượng của Diều Cờ chừng hơn 20 kg và được thả bằng những sợi dây thừng nylon cỡ nửa ngón tay. Nó được mang đi tham dự nhiều Lễ hội diều Quốc tế và từng đạt giải hai ở Hội An cách đây 3 năm", ông Lựu nói. 

Bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời: CLB Diều Sài Gòn lên tiếng

CLB diều Sài Gòn: Bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời là sự cố đáng tiếc

Về diễn biến sự việc xảy ra với bé Đạt, ông Lựu cho biết, chiều 15/3, câu lạc bộ của ông được một đơn vị diều mời đến khu đất trống ở huyện Hóc Môn để biểu diễn với gần 20 người thuộc nhóm ông tham gia. Sau khi ông kiểm tra ông mọi công tác chuẩn bị, không gian an toàn, ông mới phát lệnh để mọi người cùng giương diều lên trời. Lúc con diều đang bay trên trời thì gia đình bé Đạt mới dọn hàng nước ra bán.

Tuy nhiên, thả được một lúc, gió ở tầng trên giảm khiến con diều đáp xuống, cạnh quầy nước của nhà chị Thúy, kéo đổ một vài thứ. Trong lúc mọi người căng các góc để chuẩn bị cho diều bay lại thì bất ngờ cơn gió mạnh thổi đến, tốc diều lên. Sợi dây thừng nối chiếc đuôi bên trái của diều quấn phải chân bé Đạt đang đứng gần đấy, kéo cậu bé lên theo.

Phát hiện sự việc, nhiều người xung quanh la hét thất thanh chạy theo túm đuôi con diều để kéo bé xuống. Phần đuôi bên trái bị lực kéo mạnh làm đứt, song phần dây quấn chân bé Đạt vẫn còn nên vẫn kéo nạn nhân bay lên trời. Lúc này, ông Lựu cùng nhiều người khác chạy vội theo hòng đón được cháu Đạt nhưng cậu bé đã ở độ cao khoảng 20 mét và không xử lý được tình huống.

 “Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, ông Lựu nói.

Lý giải nguyên nhân bé Đạt bị diều cuốn bay lên trời rồi lại rơi tự do, ông Lựu cho rằng, về lý thuyết, lực con diều lớn này có thể kéo 2 người lớn lơ lửng dưới đất nhưng nếu chỉ lệch tâm một chút, diều sẽ không thể bay lên cao được và rơi xuống như một chiếc khăn mềm nhũn.

“Lúc đuôi diều đã đứt bé trai vẫn ở đầu dây nên vô tình trọng lượng của cậu bé làm cân bằng con diều khiến nó vút lên cao”, vị chủ nhiệm câu lạc bộ lý giải và một lần nữa cho đây là một tình huống đáng tiếc.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, chị chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi, mẹ bé Văn Minh Đạt - bé bị diều cuốn rơi xuống đất tử vong, ngụ huyện Hóc Môn) nấc nghẹn cho biết, đến khoảng hơn 16h (ngày 15/3), khi chị đang dựng bàn bán nước còn Đạt chạy vòng quanh nhặt các chai nước xếp lại thì bất ngờ chiếc diều căng gió lướt lên trời, cuốn cậu con trai bốn tuổi lên trời.

Khi phát hiện con trai bị diều cuốn lên, chị Thúy kêu thét rồi chạy theo nhưng càng lúc cậu bé càng bị đưa lên rất cao. Đạt vùng vẫy, khóc la trên không trung một lúc thì bị rơi. Một số người cùng chị Thúy chạy qua lại đưa tay đỡ nhưng bất thành.

Như tin tức đã đưa, khoảng 16 giờ 10 phút ngày 15/3, câu lạc bộ diều Sài Gòn tổ chức thả con diều khủng có độ dải cánh 18m tại khu vực cánh đồng diều trên đường Song Hành (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM).

Khi các thành viên của câu lạc bộ đang căng con diều nhằm đón gió để diều bay lên thì có một bé trai tên Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không chui vào bên trong cánh của con diều.

Chiếc diều bay lên không trung thì mọi người mới phát hiện ra chân của bé Đạt đang mắc vào dây diều. Mọi người vội chạy đến kéo con diều khủng lại nhưng không kịp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news