Tin mới

Bé trai chào đời trên chuyến bay TP HCM - Đà Nẵng

Thứ sáu, 04/03/2016, 20:59 (GMT+7)

Trên chuyến bay TP HCM- Đà Nẵng ở độ cao 10.000 m, một nữ hành khách đã trở dạ và hạ sinh an toàn một bé trai nặng 2,7 kg.

Trên chuyến bay TP HCM- Đà Nẵng ở độ cao 10.000 m, một nữ hành khách đã trở dạ và hạ sinh an toàn một bé trai nặng 2,7 kg.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, VnExpress, vào lúc 14h55 ngày 4/3, chuyến bay BL590 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng. Sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, thì nữ hành khách ngồi ghế 5E đang mang thai ở tuần 32, đau bụng và có biểu hiệu chuyển dạ.

Ngay lập tức, các tiếp viên đã kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay. Một bác sĩ người nước ngoài cùng phi hành đoàn đã trợ giúp sản phụ sinh nở thành công, bé trai sơ sinh được 2,7kg.

Hiện sức khỏe của chị Nga và con trai đã ổn định. Ảnh báo VnExpress 

Vào khoảng 16h15 cùng ngày, máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách và bé trai sơ sinh đã được xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để chăm sóc.

Đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết, đây là trường hợp đầu tiên sinh nở ở độ cao 10.000 mét được phi hành đoàn Jetstar Pacific và bác sĩ người nước ngoài trên chuyến bay hỗ trợ thành công.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, phía Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, vào ngày 17h ngày 4/3, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam)- sản phụ sinh con trên máy bay, được nhập viện trong tình trạng đã sinh con, cháu bé chưa cắt rốn. Các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành cắt rốn cho bé, lấy nhau từ bụng mẹ. Hiện sức khỏe hai mẹ con chị Nga đã ổn định, được đưa về phòng hồi sức.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news