Tin mới

Bé trai dạt vào bờ biển đã cầu cứu bố trước khi chết

Thứ hai, 07/09/2015, 10:02 (GMT+7)

Vào những giây phút cuối cùng trước khi bị nhấn chìm trong làn nước hung dữ và lạnh lẽo, hai đứa trẻ đáng thương vẫn cố gắng hét lên "Bố, xin đừng chết" trong khi người cha đang cố gắng cứu con trong tuyệt vọng.

Vào những giây phút cuối cùng trước khi bị nhấn chìm trong làn nước hung dữ và lạnh lẽo, hai đứa trẻ đáng thương vẫn cố gắng hét lên "Bố, xin đừng chết" trong khi người cha đang cố gắng cứu con trong tuyệt vọng.

Theo lời kể của Fatima Kurdi, bác ruột của Aylan, cậu bé chết đuối trên biển Địa Trung Hải và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, trong những giây phút cuối cùng, Aylan và anh trai đã hét lớn: "Bố ơi, xin đừng chết".

Hình ảnh thi thể bé Aylan dạt vào bờ biển đã khiến cả thế giới chấn động. Ảnh: Nilufer Demir.

"Khi con thuyền lật úp vì sóng dữ, Abdullah, cha bọn trẻ, cố gắng giữ 2 con trong tay. Abdullah cố gắng kéo Aylan và Galip lên mặt nước để chúng thở nhưng bất lực", Fatima nghẹn ngào kể.

Abdullah nói rằng, Galip đã chết ngay những đợt sóng lớn đầu tiên và anh cố gắng cứu Aylan.

"Cậu ấy quay về phía thằng nhỏ và thấy máu chảy ở mắt. Em trai tôi biết điều gì đã xảy ra và vuốt mắt cho con", Fatima cho biết.

Bà Fatima không cầm được nước mắt khi kể về cái chết của em dâu và hai cháu trai. Ảnh Reuters.

Fatima hiện đang là một thợ cắt tóc ở Canada. Fatima giữ liên lạc với gia đình em trai khi họ cố tới Canada hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, gia đình Abdullah bị từ chối tị nạn, dù đã giải thích với giới chức rằng quê hương Kobani ở Syria đang bị Nhà nước Hồi giáo (IS) giày xéo.

Cách đây hai tuần, Fatima nói chuyện điện thoại với các cháu. Lần ấy, Galip ước sẽ được mua xe đạp mới khi cả nhà tới châu Âu. Giờ đây, Fatima thấy hối hận vì đã gửi tiền giúp họ thực hiện hành trình nguy hiểm.

"Tôi vô cùng hối hận vì đã tài trợ tiền cho chuyến hành trình của gia đình em trai. Em trai tôi không có đủ tiền và tôi đã gửi tiền về để cậu ấy trả cho những kẻ buôn lậu. Giá như tôi không làm thế, em dâu và hai cháu trai của tôi có lẽ vẫn sống...".

Những tháng ngày tươi đẹp của Aylan và Galip bên cha. Ảnh: Telegraph.

Bức ảnh thi thể cậu bé Aylan trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cả thế giới bàng hoàng, chấn động. Đó là biểu tượng cho thảm cảnh của những người di cư khi họ muốn chạy trốn khỏi bất ổn và chiến tranh.

Bốn người đã bị giới chức Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ do bị cáo buộc tổ chức chuyến vượt biển cho gia đình bé Aylan. Hôm 3/9, 4 nghi can này bị áp giải tới tòa án tại thành phố Bodrum. 

Sáng 5/9, khoảng 4.000 người di cư kẹt ở Hungary đã được phép vào Áo và Đức, chấm dứt những tháng ngày sống trong hỗn loạn, gian khổ. Phần lớn họ đều đến từ Syria, Somalia và Afghanistan. Bộ Nội vụ Áo cho biết, dự tính số người di cư sẽ tăng lên tới 10.000 người.

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news