Tin mới

Bé trai khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường lúc rạng sáng

Thứ bảy, 10/12/2016, 20:21 (GMT+7)

Nghe tiếng động trước cửa nhà cùng với tiếng trẻ con khóc, vợ chồng ông Nghĩa chạy ra xem thì thấy một cái giỏ đựng đồ trẻ con nằm ngay trước cổng và cháu bé nằm lọt trong giỏ.

Nghe tiếng động trước cửa nhà cùng với tiếng trẻ con khóc, vợ chồng ông Nghĩa chạy ra xem thì thấy một cái giỏ đựng đồ nằm ngay trước cổng, còn cháu bé thì nằm lọt trong giỏ.

Theo tin từ VnExpress, báo Công an nhân dân, Pháp luật Việt Nam, chính quyền xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà cho biết, vừa qua, trên địa bàn xã này vừa phát hiện một bé trai tầm 3 tháng tuổi, bị bỏ rơi tại cổng nhà ông Lê Quang Nghĩa và bà Lê Thị Quang (xóm Đông Xuân, xã Hộ Độ).

Cụ thể, vào khoảng 5h ngày 6/12, ông Lê Quang Nghĩa (60 tuổi) nghe tiếng động lạ ngoài đường kèm theo tiếng trẻ con khóc. Ra mở cổng, ông phát hiện bên lề đường cạnh nhà có chiếc giỏ đựng bé trai khoảng 3 tháng tuổi, cạnh đó là bình sữa, quần áo sơ sinh, chậu tắm và nhiều móc treo quần áo nên đã đưa bé trai vào nhà và trình báo sự việc với chính quyền địa phương. 

Hình ảnh kháu khỉnh của cháu bé bị bỏ rơi bên đường lúc rạng sáng. Ảnh: VnExpress

Theo ông Nghĩa, con gái ông mới sinh nở, có thể người ngoài biết thông tin này nên chọn đặt bé trai trước cửa nhà ông để bé có sữa bú.

Hiện chính quyền xã Hộ Độ và công an huyện Lộc Hà đã lập biên bản sự việc, tạm thời giao cháu bé cho gia đình ông Nghĩa chăm sóc vì trong gia đình ông Nghĩa có người mới sinh con nên tiện cho cháu bé bú sữa.

Chính quyền địa phương cũng đã thông báo rộng rãi về việc cháu bé bị bỏ rơi, hy vọng người thân của cháu bé đến nhận lại cháu. Nếu sau thời gian quy định mà không có người thân cháu bé đến nhận, địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục đúng pháp luật cho gia đình ông Nghĩa nhận nuôi cháu bé theo nguyện vọng.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news