Tin mới

Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi

Thứ năm, 02/07/2015, 13:06 (GMT+7)

“Lúc chúng tôi tiếp nhận, trên người cháu chỉ quấn 1 miếng vải màu đen. Sức khỏe cháu khá tốt, rốn cháu thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở”.

“Lúc chúng tôi tiếp nhận, trên người cháu chỉ quấn 1 miếng vải màu đen. Sức khỏe cháu khá tốt, rốn cháu thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở”.

Thời điểm phát hiện, bé trai bị bỏ trong thùng xốp với dây rốn bị cắt dở. 

Theo tin tức từ trạm y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội), một bé trai bị bỏ rơi đã được trạm cứu sống, hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Theo lời kể của chị Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi, ở Yên Bái), đang làm việc tại Hà Nội – người trực tiếp nhặt được bé trai kể lại: Khoảng 3h30 rạng sáng ngày (26/6), chị nhìn thấy 1 thùng xốp “lạ” để ngay vỉa hè gần ngôi nhà nơi chị ở; sau đó, chị tiến lại gần thì phát hiện bên trong thùng xốp có 1 túi nilon màu đen, khi mở ra chị Mùa phát hiện 1 bé trai sơ sinh vẫn còn sống. Ngay lập tức, chị Mùa đưa cháu bé vào trong nhà để mặc quần áo.

Lúc phát hiện thì trên người cháu bé không có quần áo, để trong 1 túi nilon màu đen. Đến 9h sáng cùng ngày, công an phường Kim Giang đến lập biên bản và bàn giao cháu bé cho trạm y tế phường Kim Giang chăm sóc.

Hiện sức khỏe cháu đang rất tốt.

Trao đổi với PV, Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Hoa – Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, sáng 26/6, trạm đã tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh nặng 3,3kg, bị bỏ rơi trong thùng xốp do một cô gái trẻ nhặt được.

“Lúc chúng tôi tiếp nhận, trên người cháu chỉ quấn 1 miếng vải màu đen. Sức khỏe cháu khá tốt, rốn cháu thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành cắt rốn cho cháu và làm vệ sinh theo đúng quy trình”, bà Hoa nói.

Hôm qua (1/7), cháu bé đã được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và xét nghiệm. Tất cả mọi chỉ số đều rất tốt.

“Đến chiều tối qua, chúng tôi đã bàn giao cháu bé cho 1 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để chăm sóc, vì ở đó điều kiện nuôi dưỡng tốt hơn” – bà Nguyễn Thị Kim Hoa cho biết.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news