Tin mới

Bé trai sơ sinh bị dao đâm vào đầu có nghị lực rất mãnh liệt

Thứ sáu, 28/08/2015, 14:17 (GMT+7)

Sáng nay (28/8), bé trai bị dao đâm vào đầu đã được xuất viện sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng - TP.HCM.

Sáng nay (28/8), bé trai bị dao đâm vào đầu đã được xuất viện sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng - TP.HCM.

Do bé Dương Minh Phát mới tròn 1 tháng tuổi, vừa hồi phục sức khỏe nên phía Bệnh viên Nhi đồng 1 đã bố trí xe đưa bé và bố mẹ về tận nhà ở Vĩnh Long.

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh xúc động nói :“Nhìn bé khỏe mạnh xuất viện, bản thân tôi và các bác sĩ trong bệnh viện đều cảm thấy rất vui. Bé có một sự sống và nghị lực rất mãnh liệt. Qua các kiểm tra của bệnh viện thì bé hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Tôi rất hi vọng sẽ không có bất kì biến chứng nào xảy đến với bé trong thời gian tới”.

Bé trai sơ sinh bị dao đâm vào đầu đã được xuất viện

Trước khi xuất viện, bé Phát đã được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe toàn diện. Kết quả cho thấy cháu bé chưa có biến chứng thần kinh đáng lo ngại. Kết quả siêu âm não cho thấy khối máu tụ đã nhỏ lại, gần như không còn. Kết quả đo điện não cho thấy có các cơn động kinh nhẹ nhưng không cần phải dùng thuốc. Bé sẽ được theo dõi sức khỏe thêm và ít nhất phải 2 năm nữa mới đánh giá toàn diện tình hình.

Đón con về nhà, chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết rất vui mừng vì con đã hoàn toàn khỏe mạnh, đồng thời chị Duyên cũng gửi lời biết ơn sâu sắc đến các bác sĩ của bệnh viện, các nhà hảo tâm và phóng viên báo chí đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua.

 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai