Tin mới

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thứ tư, 01/04/2015, 20:52 (GMT+7)

Bé trai sơ sinh được quấn trong chiếc áo khoác còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, toàn thân dính máu bị bỏ rơi ở cổng chùa Đức Sơn.

Bé trai sơ sinh được quấn trong chiếc áo khoác còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, toàn thân dính máu bị bỏ rơi ở cổng chùa Đức Sơn.

Ngày 1/4, ni sư Minh Tú, trụ trì chùa Đức Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cho biết, nhà chùa vừa nhặt được một bé trai sơ sinh bị 2 người phụ nữ bỏ rơi trước cổng chùa.

Vào khoảng 15h ngày 29/3, cô Mai Thị Diệu Huyền (giáo viên lớp khuyết tật của chùa) thấy 2 người phụ nữ bị khẩu trang đi xe máy đến trước cổng chùa xin gặp sư trị trì Minh Tú.

 

Tuy nhiên, sau khi ni sư Minh Tú ra đến nơi, thì 2 người phụ nữ đã bỏ đi, trước cổng có đứa bé sơ sinh được quấn trong chiếc áo khoác. Em bé còn dây rốn, toàn thân dính máu. Trụ trì lập tức gọi xe đưa cháu đến bệnh viện cắt rốn, sau đó mang về chùa.

Ni sư Minh Tú cho biết, lúc được phát hiện do mới sinh nên sức khỏe của bé rất yếu, sau gần 4 ngày được chăm sóc tình trạng sức khỏe bé trai đã ổn định dần, tuy bé vẫn chưa quen bú sữa bình. Cháu nặng 2,5 kg và các sư cô đang chuẩn bị đặt tên cho cháu bé.

Được biết, cũng giống như trường hợp bé trai nói trên, mới cách đây hơn 10 ngày chùa Đức Sơn cũng đã tiếp nhận một trẻ sơ sinh trong tình trạng bị bỏ rơi bên gốc bồ đề trước cổng chùa, cháu hiện đang được nuôi dưỡng tại nhà chùa và được các sư cô đặt cho cái tên là Cù Thiện Tuấn Anh.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news