Tin mới

Bé trai suýt hoại tử mắt vì bị kim đâm trúng hốc mắt

Thứ ba, 29/12/2015, 09:42 (GMT+7)

Bị kim đâm vào hốc mắt trong lúc nằm võng, bé trai 4 tuổi phải trải qua 3 lần phẫu thuật mới lấy dị vật ra được, thoát rủi ro nhiễm trùng hoại tử mắt.

Bị kim đâm vào hốc mắt trong lúc nằm võng, bé trai 4 tuổi phải trải qua 3 lần phẫu thuật mới lấy dị vật ra được, thoát rủi ro nhiễm trùng hoại tử mắt.

Theo tin tức trên báo Dân trí, mới đây bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM vừa can thiệp phẫu thuật lấy thành công mũi cây kim nằm trong hốc mắt bệnh nhi. Tai nạn hi hữu xảy đến với bé Đ.V.P. (4 tuổi, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng).

Khai thác bệnh sử từ bác sĩ ghi nhận, trước đó cháu bé nằm trên võng thì bất bờ bị ngã xuống đống lá dừa nước không may bị cây kim khâu lá (còn gọi cây lẹm) đâm trúng mí mắt, đầu lẹm bị gãy và găm vào mí mắt của bé.

Người nhà liền đưa bé đến cơ sở y tế địa phương để sơ cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết trong mí mắt của bé có dị vật nhưng bệnh viện cho biết không xử trí được nên hướng dẫn người nhà đưa bé đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để cứu chữa.

Kim lẹm đâm hốc mắt bé P và phần đuôi kim được lấy ra sau 3 lần phẫu thuật. Ảnh: VnExpress

 

Trao đổi trên báo VnExpress, bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết sau khi gây mê, trong khoảng 30 phút các bác sĩ mổ vẫn không tìm ra dị vật nên đành đóng vết mổ lại. Bước vào cuộc mổ lần hai sau đó vài ngày, ê kíp nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ siêu âm ngay tại giường nhưng một lần nữa thất bại.

Sau khi bàn bạc, các bác sĩ quyết định chụp CT cắt lớp để xác định lại vị trí dị vật. Kết quả cho thấy dị vật hình chữ U đã đâm vào xương bờ dưới hốc mắt. Vậy là cuộc phẫu thuật lần thứ 3 được tiến hành.

“Sau một giờ phẫu thuật, dị vật đã được lấy ra. Đó là đuôi kim lẹm bị gãy đã bắt đầu rỉ sét. Vậy là sau 8 ngày kể từ khi nhập viện, hậu quả do cú ngã võng của bé P mới được xử lý triệt để. Dị vật đã di chuyển từ vị trí ban đầu đến khi được lấy ra là 2,5cm” - BS Hằng thông tin.

Cũng theo bác sĩ Hằng, bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận và xử trí các trường hợp dị vật trong cơ thể cho trẻ, nhưng trường hợp như bé Phương là khá hi hữu.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng kiểm tra lại vết mổ cho bé. Ảnh: Công an TP HCM

Sau mổ 3 ngày, sức khỏe bé trai hồi phục ổn định và xuất viện chiều 28/12. Theo bác sĩ Hằng, nếu dị vật này đâm vào nhãn cầu hoặc vị trí khác thì sẽ nguy hiểm khó lường hơn nữa. Những dị vật sắt nhọn cần phải để xa vị trí chơi đùa của trẻ để tránh tai nạn xảy ra.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai