Tin mới

Bé trai tử vong do bị ép đi bộ 19km để chữa tự kỷ

Thứ bảy, 07/05/2016, 08:33 (GMT+7)

Mới đây dư luận Trung Quốc đã rúng động bởi vụ bé trai 3 tuổi bị tử vong do bị ép đi bộ 19km để chữa bệnh tự kỷ. 

Mới đây dư luận Trung Quốc đã rúng động bởi vụ bé trai 3 tuổi bị tử vong do bị ép đi bộ 19km để chữa bệnh tự kỷ. 

Tờ SCMP đưa tin cho biết, cậu bé Gia Gia (3 tuổi) được tiến hành trị liệu hai tháng tại trung tâm y tế dành cho trẻ bị tử kỷ Thiên Đạo Chính Khí - một cơ sở tư nhân ở Quảng Châu, Trung Quốc.  

Theo đó, ngày 27/4, mẹ của bé là Trương Nguy đã được thông báo rằng con trai mình bị sốt và phải nhập viện.

Bé trai 3 tuổi đã bị tử vong do bị ép đi bộ 19km. Ảnh: SCMP

 

Cô đã vội đi từ Liêu Ninh đến Quảng Châu nhưng sau đó nhận được tin bé qua đời. Khi đến xác nhận con mình, Trương Nguy đã vô cùng sốc và suýt không nhận ra con mình vì cơ thể gầy gò, ốm yếu có nhiều vết xước.  

Cơ sở tư nhân Thiên Địa Chính Khí do Hạ Đức Quân sáng lập, ông ta cho rằng nguyên nhân chính gây nên tình trạng tự kỷ là do hư hỏng và lười biếng do đó phương pháp được ông này áp dụng là phương pháp huấn luyện quân sự.

Chế độ ăn uống ở đâylà rau củ, trái cây và cơm. Trương Nguy đã phải chụp lại quá trình điều trị của con trong đó Gia Gia phải đeo đồ nặng và đi bộ 10 km sau bữa sáng, sau đó ăn trưa, ngủ và chiều đi bộ tiếp 9km.  

Bé gia Gia sống cùng với bố mẹ ở Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc. Bé chỉ biết nói vài câu đơn giản, không thể truyền thông tin, chỉ đập đầu hoặc cắn lưỡi.Sau đó, Trương Nguy đã mua khóa điều trị ba tháng tại cơ sở của Hạ Đức Quân, với giá 4.800 USD.

Sau khi con mình bị chết, Trương Nguy đã gọi toàn bộ phụ huynh đến đón con và tuyên bố sẽ kiện trung tâm. 

Chính quyền tại địa phương đã mở cuộc điều tra và phát hiện cơ sở này không đăng kí với Sở Dân chính Quảng Châu và không có ai giám sát.

Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất trong ngành y tế tại Trung Quốc.

Minh Di (theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news