Tin mới

Bé trai tử vong do bị mẹ ngủ quên đè tay lên người: "Đêm không ngủ được vì nhớ con"

Thứ năm, 22/11/2018, 09:50 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong do bị mẹ ngủ quên đè tay lên người, phía gia đình đã có những chia sẻ xung quanh về sự việc này.

Liên quan đến sự việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong do bị mẹ ngủ quên đè tay lên người, phía gia đình đã có những chia sẻ xung quanh về sự việc này.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Trí thức trẻ, Gia đình mới, bé Nguyễn N.A. (4 tháng tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) không may chết não rồi tử vong do mẹ bé trong lúc ngủ thiếp đi vô tình gác tay lên mặt con.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Dương Như H. (27 tuổi), là mẹ của bé N.A cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 18/10. Khoảng hơn 6h sáng, chị H. tỉnh giấc đánh thức con gái lớn dậy đi học, sau đó ngủ thiếp trên giường. Sau hơn 30 phút, chị bừng tỉnh giấc khi con gái gọi giật giọng nói mẹ đè tay lên mặt em, mũi em xuất hiện bọt màu hồng nhạt.

Sau đó, gia đình đưa bé N.A đến BV Việt Nam-Cuba cấp cứu. Sau hơn 30 phút cấp cứu ngừng tim tại BV Việt Nam-Cuba, bé N.A đã có nhịp tim trở lại, được chuyển đến BV Tim Hà Nội điều trị. Kết quả chụp chiếu ban đầu kết luận, bé chưa có tổn thuơng não nhưng cần theo dõi thêm.

Ngày 19/11, bé được gia đình đưa về nhà. Ảnh Vietnamnet

16h cùng ngày, bệnh nhi được chuyển tiếp sang khoa Nhi, BV đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê, giật tay 2 bên, tim đều 160 lần/phút, mạch quay rõ, phổi thông khí đều, trán lạnh, hạ nhiệt độ.

Đến ngày thứ 10, vợ chồng chị H. được bác sĩ gọi vào thông báo não không phục hồi dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện đa khoa Đức Giang. Sáng 19/11, gia đình quyết định chụp kiểm tra não bé một lần nữa nhưng điều kỳ diệu đã không đến. Trưa 19/11, gia đình đón bé về nhà, gần 14h cùng ngày rút ống thở để bé ra đi nhẹ nhàng. Ngay tối 19/11, vợ chồng anh N. đưa bé về quê nội ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội để tổ chức an táng.

Chia sẻ trước sự ra đi của con, anh Nguyễn Phương N. (28 tuổi, bố cháu bé) nghẹn ngào, ợ chồng anh đều rất buồn, đêm không ngủ được vì nhớ con. 

Được biết, cách đây 6 năm, tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cũng đã xảy ra một tai nạn hy hữu. Theo đó, một bé sơ sinh 1 tháng tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngưng thở. Bác sĩ xác định cháu bị ngạt sâu do thiếu ôxy não.Người nhà cho biết, vì con còn quá bé nên bố mẹ ngủ cùng để tiện chăm sóc. Song ông bố ngủ say nên gác tay lên mặt con mà không hay.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngạt khí