Tin mới

Bé trai vừa cắt rốn bị mẹ bỏ rơi

Thứ bảy, 20/09/2014, 19:23 (GMT+7)

Mấy ngày gần đây, một bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi tại khu tái định cư 8,5ha phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân trên địa bàn xôn xao bàn tán.

Mấy ngày gần đây, một bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi tại khu tái định cư 8,5ha phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân trên địa bàn xôn xao bàn tán.

6 ngày tuổi bị bỏ rơi tại quán cà phê

Khoảng 9h20 ngày 6/9, đang ngồi uống cà phê ở đường K1 (Khu tái định cư 8,5 ha phường Phú Diễn), vợ chồng An và Chiến gặp một người phụ nữ bịt kín mặt bế theo một cháu bé tới gần bảo muốn đi vệ sinh và hỏi quán mua sữa bỉm.

Cháu bé đang được chăm sóc tại phường Phú Diễn.

Thấy quán sữa, bỉm ngay bên cạnh, An nhận bế cháu bé rồi chỉ người phụ nữ này sang mua. Nhưng một lúc sau không thấy người này quay lại. Chủ quán cùng người dân tá hỏa đi tìm nhưng không một ai không thấy.

Lúc này An bắt đầu hoảng sợ, lục đồ của người phụ nữ gửi thì thấy một tờ giấy có ghi với nội dung “Cháu sinh ngày 30/8. Vì hoàn cảnh gia đình nhờ bác nuôi giúp. Cám ơn!”. Sau khi không tìm được, vợ chồng An cùng chủ quán cà phê đã đưa cháu bé lên UBND phường Phú Diễn giải quyết.

Trao đổi với phóng viên tại trụ sở UBND phường Phú Diễn, ông Đinh Quang Tâm, phó Chủ tịch phường cho biết, sau khi nhận được trình báo của gia đình chị An và người dân, UBND phường đã lập biên bản sự việc và gửi lên UBND quận Bắc Từ Liêm để xin ý kiến chỉ đạo.

Mẩu giấy mà người phụ nữ để lại sau khi nhờ chị Ngô Thanh An bế cháu bé giúp.

Sau khi nhận được chỉ đạo của quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Phú Diễn quyết định tạm thời bàn giao việc nuôi cháu bé cho vợ chồng anh chị Ngô Thanh An (sinh năm 1978) và Phạm Quyết Chiến (sinh năm 1970), đồng thời, yêu cầu anh chị không đưa cháu bé ra khỏi địa phương cũng như đảm bảo sức khỏe cho cháu trong thời gian 30 ngày.

Chị Đỗ Thu Hà, cán bộ Dân số gia đình và trẻ em phường Phú Diễn cho biết: Trước khi bàn giao cho gia đình chị An tạm thời chăm sóc, UBND phường đã cho người của trạm y tế đến kiểm tra và nhận định cháu bé đã được cắt rốn và trong tình trạng sức khỏe tốt.
Các đơn vị chức năng trong phường đang niêm yết, thông báo rộng rãi thông tin về việc cháu bé bị bỏ rơi trong quán cà phê để nhân dân được biết. Trong thời gian 30 ngày, nếu người thân không đến nhận cháu về thì phường sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Con rơi "bất đắc dĩ" được nhận làm con nuôi

Sau 15 ngày thông báo, hiện nay vẫn chưa có ai đến nhận là cha, mẹ cháu bé. Gia đình chị An vẫn thay phiên nhau chăm sóc cháu bé.

Trong ngôi nhà số 6, ngách 1, ngõ 91 (tổ 5, Phú Diễn), chị An bế cháu Tí đang khóc the thé (tên gọi tạm thời của bé trai) kể: Sau khi mọi người tá hỏa đi tìm người phụ nữ nhờ mình bế hộ không thấy, tôi và chồng rất hoang mang và lo sợ. Sau một hồi trấn tĩnh được chủ quán và người dân bảo đưa lên phường giải quyết hai vợ chồng ngay lập tức đưa cháu đi.

Cháu bé đang được gia đình chị Ngô Thanh An chăm sóc tại nhà.

Cảm thương trước hoàn cảnh của cháu bé, gia đình chị tạm thời nhận nuôi cháu và coi cháu như con, cháu trong nhà. "Đưa cháu về được vài ngày thì nhận thấy bé thì hơi bị vàng da, hôm rụng rốn thì hơi bị khô và có mủ, mắt thì có dấu hiệu bị tắc tuyến lệ nên đưa đi bệnh viện kiểm tra. Đến nay, sức khỏe cháu vẫn được đảm bảo, tuy nhiên, vì không có sữa mẹ nên sức khỏe cháu không được đảm bảo về chế độ dinh dưỡng", chị Ngô Thanh An cho hay.

Được biết, nếu sau 15 ngày nữa không có ai đến nhận là bố, mẹ đẻ của cháu thì gia đình chị An có nguyện vọng xin nhận cháu làm con nuôi.

“Chúng tôi cũng đã tìm hiểu khá kỹ về hoàn cảnh và thân thế của vợ chồng anh chị Chiến, An. Xét thấy vợ chồng anh là người tốt, có điều kiện và đang có 2 con gái còn nhỏ. Chúng tôi đã để vợ chồng anh chăm sóc cháu bé tạm thời và nếu không ai nhận cháu chúng tôi sẽ tạo điều kiện để anh chị Chiến, An nhận cháu làm con nuôi. Đúng theo nguyện vọng của vợ chồng anh chị Chiến, An. Mọi thủ tục sẽ được làm theo đúng trình tự của pháp luật”, ông Tâm cho biết.

Ông Đinh Quang Tâm, phó Chủ tịch phường Phú Diễn đến thăm hỏi cháu bé và động viên gia đình chị Ngô Thanh An.

Cũng theo ông Tâm, đây là trường hợp bỏ rơi trẻ sơ sinh đầu tiên xảy ra trên địa bàn phường Phú Diễn. Hiện, các đơn vị chức năng của phường đang cố gắng tìm kiếm bố mẹ đẻ của cháu, và tiếp tục động viên gia đình anh chị Chiến, An cố gắng chăm sóc cháu trong thời gian này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news