Tin mới

Bên trong "trang trại thi thể" giúp cảnh sát phá án tại Australia

Thứ năm, 29/06/2017, 10:44 (GMT+7)

Để tìm lời giải cho nhiều vụ án giết người, các nhà khoa học tại Australia đã thành lập "trang trại thi thể" nhằm nghiên cứu những manh mối còn sót lại trên thi thể các nạn nhân.

Để tìm lời giải cho nhiều vụ án giết người, các nhà khoa học tại Australia đã thành lập "trang trại thi thể" nhằm nghiên cứu những manh mối còn sót lại trên thi thể các nạn nhân.

Cơ sở nghiên cứu trên đang tồn tại ở một địa điểm bí mật nằm phía tây thành phố Sydney – nơi lưu giữ khoảng 100 được những người quá cố tình nguyện hiến tặng nhằm phục vụ cho mục đích khoa học.

Chuyên gia nghiên cứu pháp y bà Shari Forbes, người có biệt danh là "Nữ hoàng xác chết" đã dẫn đội sản xuất của một kênh truyền hình tại Australiađi khám phá chuỗi hình ảnh bên trong khu vực đáng sợ này.

Bên trong trang trại thi thể giúp cảnh sát phá án tại Australia - Ảnh 1.

Những thi thể này thường chịu sự tấn công không mong muốn của động vật ăn xác thối và các yếu tố tự nhiên bên ngoài như ánh năng Mặt Trời hay nước mưa.

Hàng chục thi thể đều được bảo vệ trong chiếc lồng bằng lưới kim loại để tránh khỏi sự tấn công không mong muốn của các loài động vật ăn xác thối.

Ngoài ra, do phải nằm rải rác trên nền đất bẩn thỉu hay dưới những bụi cây dại, thậm chí phải chịu tác động mạnh mẽ từ yếu tố tự nhiên nên nhiều trường hợp đã bị phân hủy tới mức chỉ còn lại phần khung xương.

"Một số xác chết chỉ còn là đống xương khô nằm bên dưới lớp lá cây và thảm thực vật. Những thi thể mới hơn thì được bao bọc trong lớp vỏ da sần cứng", nhà sản xuất chương trình truyền hình cô Grace Tobin chia sẻ.

Bên trong trang trại thi thể giúp cảnh sát phá án tại Australia - Ảnh 2.

Hàng chục thi thể đều được bảo vệ trong chiếc lồng bằng lưới kim loại.

Bà Forbes khẳng định mình không quan tâm tới cái nhìn của người khác về những gì đang xảy ra tại cơ sở nghiên cứu trên.

"Công việc quan trọng nhất của tôi là quan sát từng xác chết trong trung tâm để tìm ra những điểm đặc trưng, từ đó giúp xác định thời gian tiếp xúc với điều kiện tự nhiên của thi thể, ví dụ như những mùi đặc trưng hay hoạt động của côn trùng chẳng hạn", bà Forbes nói.

Ngoài ra, nơi đây cũng có thể tìm kiếm một số chi tiết quan trọng về nạn nhân nhằm phục vụ cho công tác phá án - đặc biệt là trong trường hợp thi thể bị phân hủy quá nặng, không thích hợp với hình thức khám nghiệm pháp y thông thường.

Bên trong trang trại thi thể giúp cảnh sát phá án tại Australia - Ảnh 3.

Sự tồn tại của "trang trại thi thể" là một điều hết sức cần thiết.

Ý tưởng thành lập "trang trại thi thể" từng được đưa ra từ những năm 1970 sau khi các nhà khoa học nhận thấy con người vẫn còn thiếu hiểu biết về quá trình phân hủy của một thi thể nhất định.

Trước đây, họ thường sử dụng xác heo chết để nghiên cứu quá trình này theo phương thức gián tiếp.

Bà Forbes nhấn mạnh: "Chúng tôi từng sử dụng chó nghiệp vụ nhằm mục đích tăng cường khả năng tìm kiếm thi thể của các nạn nhân. Còn vài khía cạnh nghiên cứu khác thì tập trung vào việc xác định danh tính bằng dấu vân tay, phân tích DNA hay đồng vị nguyên tố".

Mặc dù có thể khiến bất kỳ ai tới đây phải cảm thấy kinh hãi, thế nhưng sự tồn tại của "trang trại thi thể" là một điều hết sức cần thiết. Nó giúp cung cấp nhiều manh mối quan trọng trong quá trình điều tra các vụ án khó, đặc biệt là khi thi thể nạn nhân đã bị phân hủy nặng nề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news