Tin mới

Bệnh "lạ" ở Phú Thọ

Thứ hai, 29/06/2015, 09:57 (GMT+7)

Những đứa trẻ mắc "bệnh lạ" ở Phú Thọ xuất hiện nốt mụn đen giống nốt ruồi mọc kín trên da, chảy máu và suy kiệt.

Những đứa trẻ mắc "bệnh lạ" ở Phú Thọ xuất hiện nốt mụn đen giống nốt ruồi mọc kín trên da, chảy máu và suy kiệt.

[mecloud]NtRkn8sSXM[/mecloud](Video: VTV)

Theo tin tức trên VTV, từ nhiều năm nay, trên đia bàn huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xuất hiện một căn bệnh mà người dân ở đây gọi là bệnh "lạ", khiến gần chục trẻ em tử vong. Trẻ mắc bệnh xuất hiện nốt mụn đen giống như nốt ruồi mọc kín trên da, chảy máu và suy kiệt. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở khu vực vùng sâu, vùng xa, ở các gia đình nghèo khó, ít có điều khiện đưa trẻ đi bệnh viện.

Hai cháu mắc bệnh lạ ở Phú Thọ

Bà Hà Thị Ben (xóm Mặc, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) hiện đang chăm sóc hai cháu Hà Thị Cúc và Hà Thị Mai Nương (10 tuổi) có những biểu hiện của bệnh lạ. Theo bà Bén, cách đây không lâu "người chúng nổi đầy nốt đen sạm, đóng vảy khô ráp và sần sùi như da cóc. Ban đầu, da có nổi mụn từ mặt sau đó dần sang chân tay và khắp người".

Ngày 28/6, các bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã đến xóm Mặc để thăm khám cho hai cháu bé mắc căn bệnh lạ này. Sau quá trình khám và chẩn đoán dựa vào các biểu hiện lâm sàng, các bác sĩ ở đây bước đầu xác định, đây là bệnh về da hiếm gặp, có tên là khô da sắc tố.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news