Tin mới

Bệnh lệch lạc tình dục rất khó chữa

Thứ hai, 26/01/2015, 14:00 (GMT+7)

Người mắc chứng cuồng dâm có ham muốn cao độ quan hệ tình dục với người khác và họ tìm mọi cách (kể cả cưỡng hiếp) để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Người mắc chứng cuồng dâm có ham muốn cao độ quan hệ tình dục với người khác và họ tìm mọi cách (kể cả cưỡng hiếp) để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Những người mắc bệnh cuồng dâm tìm mọi cách kể cả cưỡng hiếp để thỏa mãn nhu cầu tình dục

Mỗi ngày, người mắc chứng cuồng dâm có thể quan hệ tình dục từ vài lần đến hàng chục lần. Sau khi được quan hệ tình dục, ham muốn của họ chỉ tạm lắng dịu trong một thời gian ngắn (từ vài chục phút đến vài giờ), sau đó họ lại có nhu cầu tiếp tục được quan hệ tình dục ngày càng mãnh liệt. Vì vậy có những trường hợp bệnh nhân nam đã tử vong vì kiệt sức do quan hệ tình dục quá nhiều lần trong ngày.

Những đối tượng thường mắc bệnh cuồng dâm

Cuồng dâm gặp cả ở nam và nữ, tuổi từ thanh niên đến trung niên. Chứng cuồng dâm còn gặp trong một số bệnh có tổn thương thực tổn ở não như bệnh Alzheimer, liệt tiến triển (giang mai thần kinh), lạm dụng thuốc chữa bệnh Parkinson, ma túy nhóm kích thần nhóm amphetamin (ecstasy, ma túy đá).

Xem Clip: Màn cầu hôn lãng mạn "Em cưới anh nhé" của chàng trai 8X

Những người lạm dụng và nghiện ma túy kích thần như cần sa, amphetamin và các dẫn xuất (meth-amphetamin, MDMA), gọi chung là ma túy “đá”. Bệnh nhân có tình trạng hưng phấn mạnh mẽ cả về cảm xúc, ngôn ngữ và hành vi. Họ tăng nhu cầu tình dục lên gấp nhiều lần và có thể quan hệ tình dục tăng cả về thời gian và số lần trong ngày.

Các ước tính về tỷ lệ người mắc chứng cuồng dâm trong cộng đồng là vào khoảng 3 - 6% dân số. Nguyên nhân của chứng cuồng dâm đến nay chưa rõ ràng, nhưng thường gắn với các tổn thương ở não gây ra mất trí hoặc do rối loạn chất dẫn truyền thần kinh và cả tâm lý ham muốn quá mức gần gũi cá nhân khác.

Bệnh khó chữa vì thuộc về vô thức

Theo PGS-TS Đỗ Lai Thúy, bệnh này rất khó chữa, bởi vì nó thuộc về sự vô thức. Chẳng hạn, cách đây vài năm trên báo chí có nhiều diễn đàn thảo luận về việc chồng đánh vợ trong khi làm tình khiến hàng xóm phải kéo đến hòa giải vì chỉ khi quan hệ thì người chồng mới đánh đập vợ mình như vậy. Và sau khi quan hệ xong anh ta lại xin lỗi vợ và rất hiền lành. Nhưng xin lỗi rồi sau đó quan hệ tình dục lại anh ta tiếp tục đánh chửi. Tình trạng này không thể nào giải quyết được bởi nó đã ăn vào vô thức những người đàn ông ấy. Trường hợp này người vợ phải chịu đựng. Và ngay cả khi giải thích với người đàn ông đó rằng biểu hiện đó là một chứng bệnh thì cũng không thể giáo dục được nên nhiều trường hợp phụ nữ buộc phải ly hôn.

Điều đáng nói ở đây, những người này về mặt xã hội họ vẫn đi làm việc như những người bình thường khác. Thậm chí họ được đánh giá là người hiền lành, tốt bụng… Thế nên trong xã hội những “con bệnh” này có thể nói là rất khó chữa…

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news