Tin mới

Bệnh nhân chết não vì tai nạn, gia đình xin hiến tạng ngay tại bệnh viện

Thứ sáu, 06/04/2018, 09:35 (GMT+7)

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong do tai nạn, gia đình đã xin hiến tạng ngay tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong do tai nạn, gia đình đã xin hiến tạng ngay tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo báo Tuổi trẻ, Vietnamplus đưa tin, ngày 5/4, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, một ê kíp bác sĩ từ TP.HCM về Đồng Nai đã lấy tim, thận, giác mạc của một bệnh nhân nam 45 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sau khi bệnh nhân tử vong do tai nạn, để ghép cho người khác.

Đây cũng là ca hiến tạng đầu tiên được thực hiện ngay tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo bà T. (vợ người hiến tạng) cho biết chồng bà bị tai nạn đêm 3/4 khi đang trên đường từ TP Hồ Chí Minh về nhà và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu nhưng lâm vào tình trạng chết não sau đó.

Ảnh minh họa: TTXVN

Sau khi bàn với nhà chồng, người thân và con cái, bà T. quyết định sẽ hiến tạng chồng để cứu người.

"Ngày anh còn sống, hai vợ chồng coi tivi thấy việc hiến tạng khi chết, hai vợ chồng nói vui nếu chết sẽ hiến tạng cho người đang cần. Khi anh chẳng may gặp nạn, tôi nghĩ ngay đến việc đăng ký hiến tạng giúp người", bà T. chia sẻ.

Ban đầu hai con của bà không đồng ý vì "thương bố quá", nhưng sau khi biết đây là di nguyện cuối cùng của ông và được giải thích việc hiến tạng giúp được nhiều người, hai con của bà đã chấp nhận.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, hiện ở khoa cấp cứu mỗi tuần có khoảng 5-10 bệnh nhân chết não do Tai nạn giao thông. Nếu các bệnh nhân này hiến tạng sẽ giúp ích được cho rất nhiều bệnh nhân khác đang ngày đêm chờ nhận tạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đa khoa chết não