Tin mới

Bệnh nhân cúm A/H1N1 thứ 2 ở Sài Gòn tử vong sau 5 ngày điều trị tại nhà

Thứ bảy, 23/06/2018, 19:24 (GMT+7)

Một bệnh nhân tại TP.HCM đã tử vong sau 5 ngày điều trị bệnh cúm A/H1N1. Đây là nạn nhân thứ 2 tử vong về căn bệnh cúm này.

Một bệnh nhân tại TP.HCM đã tử vong sau 5 ngày điều trị bệnh cúm A/H1N1. Đây là nạn nhân thứ 2 tử vong về căn bệnh cúm này.

Ngày 23/6, bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết hiện đã có 12 bệnh nhân được xác định dương tính với cúm A /H1N1. Trong đó có 8 người của khoa Nội thận, còn lại của khoa Khám bệnh và khoa cấp cứu. Ngoài ra, một nhân viên y tế bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A/H1N1 nên  đã được tạm cho nghỉ để điều trị.

Hiện tại, 6 người đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới, 4 bệnh nhân khác điều trị tại khoa nội thận, số bệnh nhân còn lại đã xuất viện.

Vào đầu tháng 6, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cũng xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 với  18 bệnh nhân mắc bệnh. Sau 5 ngày điều trị tại nhà, một bệnh nhân đã tử vong vào ngày 8/6.

Bệnh nhân cúm A/H1N1 thứ 2 ở Sài Gòn tử vong sau 5 ngày điều trị tại nhà - Ảnh 1.

Khu vực cách ly bệnh nhân bị nhiễm cúm nặng tại bệnh viên Chợ Rẫy.

Đây là bệnh nhân thứ 2 tử vong vì cúm A/H1N1 tại TP.HCM. Trươc đó, ngày 30/5, một người phụ nữ 26 tuổi (ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) đã tử vong  do cúm A/H1N1.

Chị này được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng nguy kịch vì viêm phổi nặng, suy hô hấp. Nạn nhân được tiếp tục chuyển lên bệnh viện Nhiệt đới TP HCM và sau đó đã tử vong.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM khuyến cáo người dân, đặc biệt là các đối tượng nguy cơ cao như trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người béo phì, người có bệnh mạn tính cần chủ động phòng nhiễm bệnh cúm.

Người dân cần tiêm chủng vắc xin, vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm hô hấp; nếu có triệu chứng sốt và ho, hắt hơi, sổ mũi...  Khi mắc các triệu chứng nói trên, người nghi bị bệnh cần đi khám bệnh tại các cơ sở y tế để được điều trị, không tự ý mua thuốc điều trị để tránh những diễn biến đáng tiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news