Tin mới

Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng dương tính với sốt rét

Chủ nhật, 02/11/2014, 00:41 (GMT+7)

Xét nghiệm ban đầu của BV Đà Nẵng vào lúc 19h tối 1/11 cho thấy, bệnh nhân nghi nhiễm Ebola C.V.C có kết quả dương tính với sốt rét.

 

Xét nghiệm ban đầu của BV Đà Nẵng vào lúc 19h tối 1/11 cho thấy, bệnh nhân nghi nhiễm Ebola C.V.C có kết quả dương tính với sốt rét.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại lúc 23h ngày 1/11, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho biết, xét nghiệm ban đầu cho thấy, bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) có kết quả dương tính với sốt rét.

Bệnh nhân C. đang được các bác sĩ cách ly và điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét đồng thời theo dõi cả triệu chứng nhiễm Ebola. Mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi gấp đến Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương để xét nghiệm và dự kiến sẽ cho kết quả sau 2 ngày.

Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola dương tính với sốt rét

Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm Ebola (Ảnh minh họa)

"Bệnh nhân C.V.C vẫn đang được cách ly và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả xét nghiệm từ Viện Dịch tễ Trung ương mới có thể khẳng định được bệnh nhân Chung có nhiễm vi rút Ebola hay không”, bác sĩ Thạnh nói.

Trên báo Lao động dẫn lời bác sĩ  bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nhận định, khả năng nhiễm Ebola của bệnh nhân C. rất thấp tuy nhiên Sở Y tế TP Đà Nẵng vẫn tiến hành điều trị cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm về Ebola.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng công bố lúc 19h (ngày 1/11) cho thấy bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng sốt rét. Tuy nhiên, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vẫn đang làm xét nghiệm virus Ebola và kết quả sẽ có trong ngày 2/11.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều ngày 1/11, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có cuộc họp khẩn về trường hợp của bệnh nhân C.V.C. (SN 1988, quê tỉnh Thanh Hoá) có triệu chứng sốt cao trên 40 độ C. Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận C nhập cảnh vào Việt Nam ngày 30/10 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Khi nhập cảnh hành khách đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt. Hành khách đáp máy bay đi Đà Nẵng vào ngày hôm sau.

Trưa 1/11, C có biểu hiện sốt cao (40 độ C) và đến bệnh viện Hoàn Mỹ khám. Tại đây, các bác sĩ điều trị phát hiện C vừa đi từ vùng có dịch Ebola trở về vào ngày 28.10 nên đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cách ly theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện đưa C theo đường riêng một chiều và trang bị bảo hộ cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế đi kèm. Hiện C đang được cho điều trị cách ly tại một khu riêng biệt hoàn toàn trong Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng. Tại bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân C có biểu hiện sốt từng cơn, run, mệt mỏi và khát nước. Các bác sĩ điều trị đã nghi ngờ 3 khả năng với bệnh nhân này gồm sốt rét, sốt xuất huyết và Ebola.

Theo H.Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news