Tin mới

Bệnh nhân ở Phú Thọ chết bất thường: Mòn mỏi chờ kết luận điều tra

Thứ bảy, 11/07/2015, 14:58 (GMT+7)

Gần 10 ngày, kể từ sau cái chết của anh Bùi Doãn Hải (Vũ Yển, Thanh Ba, Phú Thọ), đến nay gia đình nạn nhân vẫn mòn mỏi chờ đợi kết luận điều tra...

Gần 10 ngày, kể từ sau cái chết của anh Bùi Doãn Hải (Vũ Yển, Thanh Ba, Phú Thọ), đến nay gia đình nạn nhân vẫn mòn mỏi chờ đợi kết luận điều tra...

Tin tức mới nhất mà báo Người Đưa Tin nhận được, ngày 2/7, các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Thanh Ba (Phú Thọ) đã gây mê để mổ phẫu thuật thoát vị bẹn tại cho anh Bùi Doãn Hải (Vũ Yển, Thanh Ba, Phú Thọ). Sau mũi tiêm, anh Hải lên cơn co giật, người tím tái và tử vong sau đó.

Chị Nguyễn Thị Hồng (vợ anh Hải cho biết): "Từ khi lo hậu sự cho chồng xong, gia đình đã rất nhiều lần kiến nghị lên chính quyền, đề nghị khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân cái chết. Nhưng lần nào cũng vậy, câu trả lời gia đình nhận được chỉ là: Vẫn đang điều tra.

Chị Hồng cũng cho biết, những ngày qua, phía công an huyện cũng đến tận nhà để điều tra rõ hơn về tình hình sức khỏe của anh Hải. "Công an chỉ tập trung hỏi gia đình chúng tôi về việc anh Hải có bệnh tình, ốm đau gì trước đó không. Tuy nhiên, trước khi nhập viện để mổ thoát vị bẹn, các bác sỹ cũng đã làm xét nghiệm và khẳng định tất cả các chỉ số xét nghiệm của anh đều rất tốt, không có bất kỳ bệnh gì nặng", chị Hồng cho biết.

Chị Hồng cùng hai con mang di ảnh của chồng vào viện để gây sức ép, buộc bệnh viện phải điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Hải.

Bên cạnh đó, phía gia đình chị Hồng cũng lo ngại, liệu có hay không chuyện phía bệnh viện đa khoa Thanh Ba tác động để làm sai lệch đi kết quả giám định pháp y. "Tôi thấy ông Hạ - Giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Ba rất thờ ơ trước cái chết của chồng tôi. Dù gia đình có gây sức ép nhưng phía bệnh viện vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích, sự quan tâm, thăm hỏi nào", chị Hồng nói.

"Tôi không biết sự việc này sẽ phải điều tra trong bao lâu, nhưng giờ đây, tôi một thân một mình cáng đáng cả gia đình, mẹ già ốm yếu và hai đứa con thơ dại. Tôi thật sự đã quá mệt mỏi. Sự việc cứ kéo dài như thế này, người ra đi và người ở lại đều không yên lòng. Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng, báo chí, hãy cứu giúp gia đình tôi, để chồng tôi được yên lòng và ra đi thanh thản", chị Hồng xúc động.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết: Sở đã nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc của gia đình anh Hải, chị Hồng. Tuy nhiên, hiện nay, phía pháp y tỉnh và công an tỉnh vẫn đang trong quá trình điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Hải nên Sở không thể cung cấp bất cứ thông tin gì thêm.

PV đã liên lạc với ông Phạm Thái Hạ - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thanh Ba- Phú Thọ để tìm hiểu rõ hơn. Ông Hạ xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện. Tuy nhiên, ông Hạ cho biết, sẽ gửi công văn trả lời đến báo Người Đưa Tin và từ chối cung cấp thêm bất kì thông tin nào khác.

Minh Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news