Tin mới

Bệnh nhân thản nhiên nói chuyện với bác sĩ khi phẫu thuật não

Thứ hai, 13/07/2015, 14:46 (GMT+7)

Một người đàn ông phải phẫu thuật não tại Trung Quốc vẫn có thể tỉnh táo. Thậm chí, người đàn ông phải phẫu thuật não này vẫn có thể nói chuyện và trao đổi với bác sĩ về giá cổ phiếu trên thị trường.

Một người đàn ông phải phẫu thuật não tại Trung Quốc vẫn có thể tỉnh táo. Thậm chí, người đàn ông phải phẫu thuật não này vẫn có thể nói chuyện và trao đổi với bác sĩ về giá cổ phiếu trên thị trường.

Mới đây, truyền hình Thâm Quyến, Trung Quốc có phát sóng một câu chuyện lạ có thật. Đoạn phim gây sốc cho thấy một người đàn ông đang trong quá trình phẫu thuật não nhưng vẫn tỉnh táo để nói chuyện với các bác sĩ.

[mecloud]GhmT6P80Qi[/mecloud]

Video bệnh nhân đọc thơ, nói chuyện khi đang mổ não

Đoạn clip ghi lại quá trình các bác sĩ phẫu thuật 3 tiếng để cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Đội phẫu thuật cố gắng giữ bệnh nhân tỉnh táo để thực hiện công việc của mình bằng việc khuyến khích bệnh nhân đọc tin tức từ máy tính bảng, đọc thuộc lòng một bài thơ, hay thậm chí có thể nói chuyện với các bác sĩ về giá cổ phiếu ngày hôm đó.

Được biết, do khối u nằm gần với khu vực Broca - một phần của não có nhiệm vụ sản xuất ngôn ngữ - các bác sĩ khuyên anh không nên ngủ mà hãy liên tục nói chuyện để đảm bảo rằng đội phẫu thuật không làm tổn thương tới khu vực này.

Bệnh nhân trên giường bệnh vẫn nói chuyện bình thường. 

Trả lời HongKongfp.com, bác sĩ nói: “Bệnh nhân không hề cảm thấy khó chịu trong quá trình phẫu thuật, không chịu bất cứ đau đớn nào. Anh ấy có thể trò chuyện với chúng tôi, trao đổi về cổ phiếu”. Ca phẫu thuật thành công và người bệnh đã được xuất viện.

Tháng trước, trang Mirror Online cũng đưa tin về Anthony Kulkamp Dias, một bệnh nhân hâm mộ The Bealtes đã chơi ca khúc Yesterday bằng đàn guitar trong khi phẫu thuật não. Nhân viên ngân hàng người Brazil 33 tuổi đã khiến các bác sĩ hết sức ngạc nhiên khi chơi nhạc trong suốt ca mổ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phẫu thuật não