Tin mới

Bệnh nhân tử vong do sốc thuốc sau mũi tiêm hỗ trợ chụp cắt lớp

Thứ bảy, 23/05/2015, 19:36 (GMT+7)

Sau khi tiêm thuốc cản quang để phục vụ chụp cắt lớp CT, nữ bệnh nhân tím tái co giật và tử vong.

Sau khi tiêm thuốc cản quang để phục vụ chụp cắt lớp CT, nữ bệnh nhân tím tái co giật và tử vong.

Theo tin tức trên VnExpress, sáng nay (23/5), nhiều người thân đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu làm rõ việc chị Đỗ Thị Thúy (31 tuổi) ở tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, (Thanh Hóa) bị tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang.

Trước đó, ngày 19/5, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện phổi tỉnh Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sức khỏe không được tốt, đau tức ngực kéo dài.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, nơi xảy ra sự việc

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện phổi tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Thúy vẫn đi lại được, tự ăn uống. Đến khoảng 9h ngày 22/5, cán bộ y tế của bệnh viện này tiêm cho chị Thúy một mũi thuốc, nhưng gia đình không biết là thuốc gì. 

Sau khi tiêm thuốc, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, phải chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Sáng 23/5 bệnh nhân Thúy tử vong.

Tại buổi làm việc với người nhà bệnh nhân và cơ quan chức năng, ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết bác sĩ nghi chị Thúy bị u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT. Sáng 22/5, cán bộ bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân một ống thuốc cản quang (loại chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT). Sau mũi tiêm, Thúy có biểu hiện sốc phản vệ. Theo Tại buổi ông Bình, các y bác sĩ đã tập trung hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Công an TP Thanh Hóa cho biết đã vào cuộc lấy lời khai của những người liên quan quá trình điều trị cho bệnh nhân Thúy. Ống thuốc dùng để tiêm và bệnh án đã được niêm phong. Do gia đình nạn nhân và phía Bệnh viện phổi Thanh Hóa thống nhất cùng thỏa thuận giải quyết vụ việc nên cơ quan điều tra không trưng cầu giải phẫu tử thi.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news