Tin mới

Bệnh nhân tử vong ở BV Bạch Mai khi bấm khối u: "Gia đình đã cư xử rất đúng mực"

Thứ sáu, 15/06/2018, 14:11 (GMT+7)

Phía bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi bấm vào khối u thì máu chảy ồ ạt, dù cố gắng cứu chữa nhưng do quá nặng nên người bệnh đã tử vong.

Phía bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi bấm vào khối u thì máu chảy ồ ạt, dù cố gắng cứu chữa nhưng do quá nặng nên người bệnh đã tử vong.

Liên quan đến trường hợp nữ bệnh nhân Nguyễn Thị B. (SN 1961, ở Sơn Tây – Hà Nội) tử vong sau khi đến bệnh viện Bạch Mai để nội soi phế quản, chiều ngày 14/6 chồng bệnh nhân B. là ông Nguyễn Thế Văn đã mời cơ quan công an vào lập biên bản để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Về phía bệnh viện, trao đổi với chúng tôi TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai) xác nhận có trường hợp bệnh nhân B. tử vong tại viện trong ngày 14/6.

Ông Hùng cho biết, bệnh nhân B. đến viện khám từ ngày 13/6 khi có những dấu hiệu bất thường về đường hô hấp. Trong ngày 13/6, sau khi các bác sĩ thăm khám và chụp cắt lớp cho bệnh nhân, phát hiện bệnh nhân có khối u ở phổi, để biết khối u là lành tính hay ác tính, bác sĩ hẹn bệnh nhân ngày 14/6 vào viện để sinh thiết khối u.

Sáng ngày 14/6, bệnh nhân vào viện vào được chỉ định nội soi để sinh thiết khối u. Tuy nhiên, khi bấm khối u để sinh thiết thì máu chảy nhiều dẫn đến suy hô hấp nhanh và bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa xuống khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực để cứu chữa, đặt ống hút, tuy nhiên do tình trạng quá nặng người bệnh tử vong sau đó.

Benh nhan chet sau khi noi soi phe quan tai Benh vien Bach Mai hinh anh 1

TS Hùng cho biết, trong y khoa tai biến có thể xảy ra ở bất cứ trường hợp nào, thậm chí nhiều người nghĩ mổ ruột thừa đơn giản nhưng vẫn xảy ra tai biến, hay tiêm vắc xin cũng vậy.

"Đây là tai biến không mong muốn, chúng tôi rất lấy làm tiếc, nhưng tai biến này hoàn toàn có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật. Trước khi làm thủ thuật, chúng tôi đã giải thích với gia đình bệnh nhân về những nguy cơ, tai biến có thể xảy ra, thậm chí là tử vong khi thực hiện và gia đình đã đống ý thực hiện", TS Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết, phía bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn, kiểm thảo tử vong để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân. "Chúng tôi gửi lời chia buồn với gia đình, sau khi sự việc xảy ra gia đình cư xử rất đúng mực, chứ không quá khích, gây gổ gì", TS Hùng nói.

Phương Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news