Tin mới

Bệnh nhi 1 tuổi tử vong, gia đình nghi ngờ bệnh viện chuẩn đoán sai

Thứ tư, 15/04/2015, 14:25 (GMT+7)

Sau cái chết của cháu Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi. Chị Trương Linh Trang (mẹ cháu bé) cho rằng nguyên nhân do bệnh viện chuẩn đoán sai.

Sau cái chết của cháu Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi. Chị Trương Linh Trang (mẹ cháu bé) cho rằng nguyên nhân do bệnh viện chuẩn đoán sai.

Trao đổi với PV, chị Trương Linh Trang, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết:

Từ tháng 8/2014, cháu Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi (con chị Trang) được đưa vào điều trị tại BV Hồng Ngọc (Hà Nội). Theo chị Trang, tại BV Hồng Ngọc cháu Lâm được chuẩn đoán ho có đờm và viêm phế quản co thắt. Cháu nhiều lần phải nhập viện điều trị.

Đợt cuối vào điều trị là ngày 11/2/2015, nhập viện Hồng Ngọc trong tình trạng ho có đờm, sau khi được điều trị, đến ngày 15/2/2015 cháu được ra viện nhưng đến đêm ho tăng, gia đình lại cho cháu nhập viện vào ngày hôm sau (16/2/2015) và được điều trị đến ngày 18/2 (30 Tết) được sự đồng ý của bác sỹ gia đình cho cháu về nhà ăn Tết.

Người nhà bệnh nhi cho rằng, việc chuẩn đoán của bệnh viện liên quan đến cái chết của cháu bé.

Đến sáng 19/2 (mùng 1 Tết), cháu sốt 38,5 độ và có nổi mẩn đỏ, gia đình lại cho cháu nhập viện điều trị. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bệnh: Viêm mũi họng cấp, sốt và theo dõi phát ban.

Đến sáng ngày 22/2/2015, cháu vẫn liên tục sốt cao, khi thăm khám các bác sỹ khẳng định phổi của cháu vẫn ổn và không có chỉ định chuyển viện, dù gia đình rất sốt ruột, lo lắng.

 

Trưa cùng ngày, gia đình thấy cháu thở nhanh, rút lõm lồng ngực nên yêu cầu bác sỹ đến khám thì lúc này bệnh viện lại đưa ra kết luận là cháu bị viêm phổi.

 

Sau sự việc xảy ra, gia đình yêu cầu chuyển viện sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi cháu được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận.

Mặc dù được tận tình cứu chữa nhưng cháu đã tử vong khoảng 13 tiếng sau khi được chuyển viện.

Vẫn theo chị Trang, nguyên nhân tử vong của cháu Lâm là do viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng và sốc nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi điều trị ở BV Hồng Ngọc, bác sĩ ở đây lại chi điều trị ho có đờm và viêm phế quản co thắt.

Chị Trang cho rằng, việc bệnh viện chuẩn đoán không đúng bệnh là một phần nguyên nhân khiến con chị tử vong.

Trả lời trên VOV, ngày 15/4/2015, bác sĩ Từ Đức Sắc, Phó Giám đốc bệnh viện Hồng Ngọc cho biết:

"Trong năm 2014, bệnh nhân đã từng nhập viện điều trị nội trú được 11 đợt với các chẩn đoán như: viêm đường hô hấp trên, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản phổi, sốc siêu vi trùng bội nhiễm, cúm A...tại bệnh viện Hồng Ngọc và tình trạng ổn định mỗi khi xuất viện. Trong lần nhập viện gần nhất, ngày 14/2/2015, bệnh nhân được chẩn đoán viêm long đờm hô hấp trên, viêm phế quản phổi, cúm A, sốt phát ban.

Kết luận của bệnh viện nhi Trung ương về nguyên nhân chính tử vong là: sốc nhiễm khuẩn.

Nguyên nhân tử vong của bé Nguyễn Việt Lâm phù hợp với diễn biến nặng dần, biến chứng của bệnh theo hướng chẩn đoán của bệnh viện Hồng Ngọc".

Đại diện bệnh viện cũng cam kết sẽ làm việc tích cực với giá đình cháu Nguyễn Việt Lâm để hai bên có được sự thống nhất trong mọi vấn đề.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news