Tin mới

Bệnh nhi thứ 4 ở Sài Gòn tử vong vì sốt xuất huyết sau 1 tuần điều trị

Thứ bảy, 29/07/2017, 09:50 (GMT+7)

Sau 1 tuần điều trị sốt xuất huyết bé gái 1 tuổi đã tử vong. Nâng số bệnh nhi tử vong vì căn bệnh này ở Sài Gòn lên con số 4.

Sau 1 tuần điều trị sốt xuất huyết bé gái 1 tuổi đã tử vong. Nâng số bệnh nhi tử vong vì căn bệnh này ở Sài Gòn lên con số 4.

Từ đầu năm đến nay Sài Gòn có 4 bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết. Ảnh: Internet

Theo Vietnamnet, ngày 28/7, ông Nguyễn Trí Dũng, GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM xác nhận bé gái 1 tuổi (ngụ phường 26, Q.Bình Thạnh) đã tử vong sau khi điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Cụ thể, sau khi bị bệnh, bé gái được người nhà đưa tới bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Tại đây, bé được chuẩn đoán mắc sốt xuất huyết. Sau một tuần điều trị bé không có chuyển biến tích cực, bệnh nhi đã tử vong.

Sau khi nhận được tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xử lý, ngăn ngừa ổ dịch tránh lây lan trên diện rộng.

Được biết, trước bé gái này, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng đã có 3 bệnh nhi khác tử vong vì sốt xuất huyết.

Theo số liệu thống kê, cả nước đã ghi nhận 60.000 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trong 7 tháng đầu năm. Trong đó có 17 trường hợp tử vong. Riêng tại TP. HCM đầu năm nay đã ghi nhận 10.900 ca bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 21%. Đặc biệt có 4 bệnh nhi tử vong.

Dự báo từ giờ đến cuối năm dịch sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp. Nên khi có dấu hiệu sốt, phát ban hãy đến ngay cơ sở y tế để được điều trị nhanh chóng tránh những biến chứng nguy hiềm.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news