Tin mới

Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa đơn giản

Thứ sáu, 15/04/2016, 09:58 (GMT+7)

Bụng to bất thường, đi tiểu đau rát, sưng chân, chảy máu âm đạo...là một trong những dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà không phải phụ nữ nào cũng biết. Một vài dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn biết và có cách xử lý phù hợp.\n 

Bụng to bất thường, đi tiểu đau rát, sưng chân, chảy máu âm đạo...là một trong những dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà không phải phụ nữ nào cũng biết. Một vài dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn biết và có cách xử lý phù hợp.

Chảy máu âm đạo bất thường

Đây là một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất. Nếu như chảy máu xuất hiện không phải trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt bình thường thì là dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải chú ý. 

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 90% bị chảy máu âm đạo bất thường là do mắc ung thư nội mạc tử cung. Do đó, nếu phát hiện trường hợp này, bạn nên đi sớm để phát hiện căn nguyên vấn đề. 

Khi có những dấu hiệu bất thường, chị em nên đi khám để được tư vấn và chữa trị phù hợp. Ảnh: Internet

Sưng chân

Việc sưng chân thông thường do va đập thường ít người chú ý. Tuy nhiên, nếu bỗng dưng chân sưng kèm theo hiện tượng rỉ nước âm đạo sau khi quan hệ, dịch có mùi hôi thì bạn nên đến khám để được tư vấn vì rất có thể đây là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. 

Tiết dịch nhầy có máu

Không nên xem thường những dấu hiệu mà bạn gặp phải. Ảnh: Internet

Chảy máu, dịch tiết có màu mờ, tối, mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo âm đạo có khả năng bị nhiễm trùng. Đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tử cung hoặc nội mạc tử cung. 

Bụng to bất thường

Nếu bụng bỗng nhiên to bất thường, cồng kềnh khi ăn no, xảy ra liên tục quá hai tuần mà không rõ nguyên nhân, bạn nên đi khám vì đó có thể là dấu hiệu bị mắc ung thư buồng trứng.

Khó tiêu, buồn nôn

Nên đến bác sĩ để được khám và tư vấn giúp phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Ảnh: Internet

Bỗng dưng có tình trạng buồn nôn, nôn nao kéo dài, kèm tình trạng khó tiêu mà không rõ nguyên nhân? Bạn nên đi khám để có hướng điều trị phù hợp. 

Đi tiểu thường xuyên, đau rát

Nếu bạn liên tục phải đi tiểu kèm cảm giác đau đớn đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra việc quan hệ tình dục có thể là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang. 

Âm đạo có mùi

Nếu như dịch tiết âm đạo có mùi bất thường không rõ nguyên nhân, bạn nên đi khám để có hướng điều trị phù hợp. Bạn có thể cảm nhận dấu hiệu này rõ rệt nhất vào thời điểm khi hết chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news