Tin mới

Bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh trước khi qua đời

Thứ sáu, 13/02/2015, 13:47 (GMT+7)

Vào lúc 12h12' ngày 13.2, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính T.Ư đã qua đời sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Vào lúc 12h12' ngày 13.2, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính T.Ư đã qua đời sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, từ trần khi đang điều trị tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng, TP.Đà Nẵng vào lúc 12h12' ngày 13.2 và được đưa về nhà riêng. Sáng cùng ngày giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, cho biết các chức năng về máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh tủy gây nên biến chứng tất yếu của nó, là bệnh tăng bạch cầu ác tính, tất cả các thành phần đều hỏng hết, nên vừa có nước máu trong màng bụng, nước tiểu có máu. Thêm nữa, chức năng gan rất tồi, lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải tiến hành lọc máu.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

Giáo sư Khải cũng cho biết: “Ông Thanh không tỉnh. Ông Thanh bắt đầu hôn mê từ ngày 11.2. Tình trạng rất xấu. Biện pháp điều trị đông tây y kết hợp vẫn đang được tiếp tục, nhưng thực chất không giải quyết được gì cả. Tất cả các biện pháp đông tây y đều không giải quyết được gì trong thời điểm này.
Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh được phát hiện bệnh rối loạn sinh tủy vào tháng 5/2014, được đưa sang Singapore điều trị vào tháng 6-7/2014.

Trung tuần tháng 8/2014, ông Thanh sang Mỹ và được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại. Tối 9/1, ông Thanh trở về nước tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sức khỏe ông lúc đó được đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình.

Sau khoảng ba tuần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, cuối tháng 1-2015, tình hình bệnh của ông đã khá hơn. Ngày 29-1, được biết ông Thanh đã có thể đi lại được, nói chuyện được, ăn được cháo...

Từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh.

P.V (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news