Tin mới

Bệnh viêm gan cấp tính MC Quang Minh mắc phải là gì?

Thứ ba, 28/07/2015, 14:31 (GMT+7)

Sau gần 1 tuần chiến đấu với cơn bạo bệnh được chẩn đoán là bệnh viêm gan cấp tính, MC Quang Minh (Đài HTV) đã trút hơi thở cuối cùng vào  lúc 12h50' ngày hôm nay, 28/7. Đây là căn bệnh nguy hiểm khó xác định nguyên nhân, và có thể xảy ra với bất cứ ai.\n 

Sau gần 1 tuần chiến đấu với cơn bạo bệnh được chẩn đoán là bệnh viêm gan cấp tính thể tối cấp, MC Quang Minh (Đài HTV) đã trút hơi thở cuối cùng vào  lúc 12h50' ngày hôm nay, 28/7. Đây là căn bệnh nguy hiểm khó xác định nguyên nhân, và có thể xảy ra với bất cứ ai.

Tối 18/7, MC Quang Minh người nhà đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cấp cứu trong những cơn đau bao tử dữ dội. Hai ngày sau, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu và phải nằm trong phòng cấp cứu cách ly trong tình trạng buộc chặt tay chân vào thành giường để tránh bị ngã xuống đất khi tỉnh dậy. 

MC Quang Minh 

Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân mắc viêm gan B tối cấp, đưa tới biến chứng suy gan, rối loạn đông máu, bệnh não gan và tổn thương thận cấp.

Đến sáng 27/7, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết Quang Minh vẫn còn hôn mê sâu, xuất hiện thêm các đợt co giật, tức có tổn thương não. Mặc dù được các bác sĩ chăm sóc tận tình nhưng bệnh tật chuyển xấu quá nhanh nên MC Quang Minh đã không thể qua khỏi. 

MC Quang Minh trong tình trạng hôn mê sâu trong bệnh viện.

Bệnh viêm gan tối cấp tính có thể xảy đến với cả người có tiền sử bệnh viêm gan B lẫn người khỏe mạnh bình thường. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến bệnh bùng phát cấp tính, nguy cơ cao hơn đối với bệnh nhân viêm gan B.

Nguyên nhân thường khó xác định, tuy nhiên, những yếu tố thúc đẩy bệnh có thể do  cơ địa của bệnh nhân, do miễn dịch, sử dụng thuốc, thảo dược, uống bia rượu nhiều... Có người đang điều trị viêm gan siêu vi B mạn tính, đang dùng thuốc mà ngưng đột ngột cũng dễ bùng phát bệnh. 

Suy gan cấp bùng lên dữ dội, nhanh chóng, ảnh hưởng một loạt cơ quan khác như suy thận, lơ mơ, bệnh não gan, rối loạn đông máu.

Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và bất cứ lúc nào. Người trẻ cũng có thể mắc bệnh, đôi khi lại phản ứng mạnh mẽ hơn những đối tượng khác. Phác đồ điều trị bệnh nhân viêm gan tối cấp thường là bằng cách cô lập các yếu tố nguy cơ, đặc trị hỗ trợ, song khả năng hồi phục thường thấp.

Trên VNE, Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, thể viêm gan tối cấp như bệnh nhân Lê Lưu Quang Minh mắc phải là mức độ nặng nhất của bệnh tình, tỷ lệ tử vong cao.

Trước đó, người nhà MC Quang Mình cho rằng Quang Minh uống thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc để tập thể hình nên đã mang mẫu lọ thuốc gửi bệnh viện kiểm tra nhưng các bác sĩ cho rằng  khó xác định nguyên nhân bệnh của chàng trai là do thuốc tăng cơ.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news