Tin mới

Bệnh viện K mời công an vào cuộc truy quét "cò mồi" lừa đảo bệnh nhân

Thứ ba, 25/04/2017, 08:30 (GMT+7)

Trước thông tin phản ánh về tình trạng “cò mồi” lừa đảo bệnh nhân tại cơ sở 1 ở 43, Quán Sứ (Hà Nội), mới đây, Bệnh viện K Trung ương đã đề nghị công an Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trước thông tin phản ánh về tình trạng “cò mồi” lừa đảo bệnh nhân tại cơ sở 1 ở 43, Quán Sứ (Hà Nội), mới đây, Bệnh viện K Trung ương đã đề nghị công an Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ.

Những đối tượng (dấu khoanh tròn đỏ) được cho là "cò mồi". Ảnh: FB 

Theo thông tin trên VOV, Tiền phong, ngày 23/4, PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc bệnh viện K cho biết, sau khi báo chí phản ánh tình trạng cò mồi tại cơ sở 1 Quán Sứ, bệnh viện đã mời Công an TP phối hợp với Sở Y tế vào cuộc điều tra, xác minh các cơ sở khám chữa bệnh, dụ dỗ người bệnh xét nghiệm, khám để trục lợi hoặc móc nối đưa người bệnh vào bệnh viện một cách không hợp pháp.

PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc BV K Trung ương cho biết sẽ phối hợp với công an quyết liệt dẹp tình trạng "cò" bệnh viện. Ảnh: H.Hải

"Bệnh viện đã họp với các khoa, phòng quán triệt đến các cán bộ, nhân viên nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn; đồng thời tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác khi đến khám chữa bệnh", bác sĩ Thuấn cho biết và khẳng định sẽ kiên quyết xử lý ngay nếu phát hiện có tình trạng mà báo chí phản ánh.

Cũng theo lời TS Thuấn, hiện tại bệnh viện chỉ có 3 cơ sở, không có phòng khám ngoài hay phối hợp với bất kỳ phòng khám, tổ chức, cá nhân nào ngoài bệnh viện để thu giá cao rồi đưa trở lại bệnh viện khám, xét nghiệm. Bệnh viện cũng không công nhận các xét nghiệm của phòng khám ngoài.

Để hạn chế tình trạng tiêu cực nói trên, cơ sở 1 hiện bắt đầu giờ khám sớm 1,5 tiếng (đón bệnh nhân từ 5h30 và khám lúc 6h với 9 phòng khám).

“Tại cơ sở 1 mỗi ngày tiếp nhận từ 800 – 1300 lượt bệnh nhân tới khám mỗi ngày. Sau gần 1 tuần thí điểm khám sớm, lượng bệnh nhân đến khám hàng ngày tại đây tăng khoảng 100 bệnh nhân mỗi ngày. Từ tháng 5/2017 lịch khám sớm sẽ được chính thức áp dụng”, PGS Thuấn nói.

Với số lượng 800 - 1.300 bệnh nhân khám 1 ngày, cơ sở 1 chiếm 80% tổng số bệnh nhân của bệnh viện nên cũng là nơi xảy ra nhiều biểu hiện tiêu cực nhất.

Trước đó, trên mạng xã hội có phản ánh tình trạng các đối tượng "cò mồi" lừa đảo thường xuất hiện ở cổng bệnh viện lúc gần 5h - 6h30' sáng, dụ dỗ và hứa sẽ giúp người bệnh được khám nhanh, không phải chờ đợi. Chúng dùng xe máy đưa bệnh nhân và người nhà đến một cơ sở tư nhân ở số 58, ngõ Trung Tiến, phường Văn Chương, quận Đống Đa để được khám và lấy máu xét nghiệm.

Theo phản ánh của người dân, các đối tượng “cò mồi” đã móc nối với người trong Bệnh viện để có được chữ ký, con dấu của bệnh viện vào hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, rồi thu tiền rất đắt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news