Tin mới

Bệnh viện lớn nhất Aleppo trúng không kích

Thứ ba, 04/10/2016, 11:42 (GMT+7)

Một bệnh viện lớn nhất tại Aleppo đã bị phá hủy sau khi các cuộc không kích hôm qua 3/10 liên tiếp dội xuống.

Một bệnh viện lớn nhất tại Aleppo đã bị phá hủy sau khi các cuộc không kích hôm qua 3/10 liên tiếp dội xuống.

Các quan chức y tế làm việc tại bệnh viện M10 cho biết bệnh viện đã bị phá hủy hoàn toàn trước các vụ không kích kéo dài trong thời gian qua.

Ông Adham Sahloul thuộc Hiệp hội Y khoa Mỹ Syria cho biết, bệnh viện hiện đã không còn chỗ nào để sử dụng và không còn khả năng sửa chữa.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh khẳng định bệnh viện bị phá hủy sau khi "các cuộc không kích nhắm trực tiếp vào nơi này".

Aleppo gần như phải hứng chịu các cuộc không kích mỗi ngày

Cùng ngày, Washington cho biết một cuộc không kích của Mỹ nhắm vào một thành viên cấp cao của al-Qaeda và khẳng định tên này đã bị giết gần Idlib. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis đã xác nhận thông tin trên.

Các cuộc không kích nhắm vào các cơ sở dân sự của chế độ ông Assad đã làm dấy lên sự phẫn nộ và các cáo buộc về tội ác chiến tranh quốc tế. Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng phủ nhận việc lực lượng không kích của Nga đã ném bom bệnh viện và khẳng định chiến dịch ném bom của Moscow luôn mang lại hiệu quả cao.

Thứ trưởng Ngoại giao Gennady Gatilov khẳng định, "Những lời buộc tội Nga đánh bom các cơ sở y tế, bệnh viện và trường học đều vô căn cứ".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news