Tin mới

Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu: Hy vọng mới trong điều trị ung thư

Thứ năm, 14/08/2014, 10:12 (GMT+7)

Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu, mô hình điều trị không những cải thiện đáng kể tỷ lệ sống của bệnh nhân, mà còn giảm tỷ lệ tái phát ở những bệnh nhân thời kỳ giữa và cuối, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu, mô hình điều trị không những cải thiện đáng kể tỷ lệ sống của bệnh nhân, mà còn giảm tỷ lệ tái phát ở những bệnh nhân thời kỳ giữa và cuối, nâng cao chất lượng cuộc sống.

MDT (tổng hợp điều trị đa ngành) là phương pháp dựa trên chứng cứ y học cơ bản, nhấn mạnh tính tổng hợp, các tiêu chuẩn và yếu tố cá nhân trong quá trình thăm khám và điều trị. Thông qua kế hoạch điều trị toàn diện bởi đội ngũ chuyên gia đa khoa, đa ngành để đưa ra phác đồ điều trị ung thư tốt nhất cho bệnh nhân. Theo bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu - Giáo sư Liu Lu Guang cho biết: “MDT là một khái niệm mới, mô hình mới trong điều trị ung thư, hiện tại có rất nhiều bệnh nhân ung thư được hưởng lợi từ mô hình MDT này”. 

Bệnh nhân Nguyễn Khắc Chương 73 tuổi từng là quan chức trong Bộ quốc phòng Việt Nam. Năm 2010, ông Chương với thân hình gầy guộc được chẩn đoán bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối, bác sĩ chẩn đoán chỉ còn sống được 3-4 tháng. 

Bệnh nhân Nguyễn Khắc Chương sau 3 năm điều trị sức khỏe đã hồi phục rõ rệt

Sau khi trải qua phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày và hóa trị hơn một tháng rưỡi, ông sụt hơn 8 kg, thất vọng với phương pháp điều trị không hiệu quả, ông Nguyễn Khắc Chương bắt đầu tìm kiếm phương pháp điều trị mới. Tháng 7 năm 2010, ông đến Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu, sau khi kiểm tra được chẩn đoán bệnh đã chuyển biến xấu hơn khi bắt đầu di căn sang phổi, thực quản và gan. Bệnh viện đã đưa ra phương án điều trị thắt nút mạch cộng với điều trị miễn dịch tổng hợp.

 Sau điều trị ông Chương đã hồi phục rõ rệt, cân nặng bắt đầu tăng trở lại. Trong thời gian 3 năm, ông đã tiếp nhận 7 liệu trình điều trị tại Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu. Hiện tại ngoài việc thường xuyên kiểm tra định kỳ và uống thuốc, ông không cần đến bệnh viện điều trị nữa. 

Chuyên gia của bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu 

 

Giáo sư Liu Lu Guang giải thích: "Các bác sĩ chỉ chú ý đến phương pháp phẫu thuật truyền thống để loại bỏ các khối u, bỏ qua việc các tế bào ung thư có thể tái phát và di căn mà mắt thường không nhìn thấy, bỏ qua hiệu quả lâu dài và tình trạng toàn diện thể trạng của người bệnh. Đặc biệt đối với bệnh mãn tính như bệnh ung thư, ta không thể bỏ qua chức năng miễn dịch của cơ thể. bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu MDT điều trị tổng hợp toàn diện không phải là một sự kết hợp đơn giản của các loạt điều trị phẫu thuật, can thiệp, đông lạnh, miễn dịch và đông tây y kết hợp, mà là một dự án công trình mang tính hệ thống, là một quá trình hợp tác đa khoa,đa lĩnh vực".

Bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu đã và luôn ứng dụng phương pháp điều trị toàn diện MDT để điều trị cho bệnh nhân ung thư, bệnh nhân sẽ được điều trị với kế hoạch và phương án thích hợp nhất, từ đó trong một thời gian tương ứng bệnh nhân sẽ được điều trị kịp thời, đạt được hiệu quả cuối cùng là kéo dài sự sống cho bệnh nhân ở giai đoạn thời kỳ giữa và cuối của bệnh ung thư.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news