Tin mới

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bất ngờ trả lại 37,2 tỷ đồng cho nhà từ thiện

Thứ năm, 08/10/2015, 16:39 (GMT+7)

Ngay sau khi BV Ung thư Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng về cho Sở Y tế Đà Nẵng và đổi tên là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, ông Trịnh Lương Trân- nguyên giám đốc của Bệnh viện đã bất ngờ chuyển 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Ngay sau khi BV Ung thư Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng về cho Sở Y tế Đà Nẵng và đổi tên là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, ông Trịnh Lương Trân- nguyên giám đốc của Bệnh viện Ung thư đã bất ngờ chuyển 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Sáng ngày 8/10, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có buổi làm việc với BV Ung Bướu Đà Nẵng để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc ông Trịnh Lương Trân, nguyên giám đốc Bệnh viện ung thư Đà Nẵng tự ý chuyển 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Việt Dũng yêu cầu các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thu hồi lại cho bệnh viện ung thư số tiền hơn 37 tỷ đồng đã tự ý chuyển trả cho ngân hàng bưu điện Liên Việt trước ngày 30/10/2015. Đồng thời tổ chức kiểm điểm, xác định rõ và có biện pháp xử lý đối với cá nhân có liên quan.

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Ảnh Zing

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Trân tại cuộc họp: “Khoản tiền mà ngân hàng Liên Việt tài trợ phía chúng tôi cũng đã chuẩn bị mua các trang thiết bị nhưng trong khi chưa giải quyết được thì bệnh viện chuyển đổi cơ chế.

Riêng 37 tỷ đồng khi chúng tôi chuyển vào tài khoản tạm gửi của Sở Tài chính nhưng bị ách lại, không chuyển được. Và không chuyển được thì chúng tôi phải trả lại cho ngân hàng Liên Việt. Giờ chúng tôi phải đi năn nỉ ngân hàng lại thôi. Phía ngân hàng họ cũng nói chỉ tài trợ cho bệnh viện ngoài công lập thôi”.

Được biết, số tiền 37,275 tỷ đồng này được ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khi giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố vận động ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vào tháng 7/2014. Thời gian sử dụng số tiền này đến hết năm 2015, và bệnh viện dự định mua hệ thống chụp mạch máu hóa số.

Tuy nhiên, vào ngày 31/8/2015, theo sự chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, BV Ung thư Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng cho Sở Y tế Đà Nẵng với tên gọi là Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Theo chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố, bệnh viện phải chuyển giao nguyên trạng bộ máy tổ chức, người lao động, trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính, tài sản cho Bệnh viện Ung bướu, trong đó có 40,4 tỷ đồng (37,28 tỷ đồng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, 3,1 tỷ đồng của các đơn vị khác tài trợ cho bệnh viện Ung thư).

Cũng trong ngày 31/8/2015, ông Trịnh Lương Trân- nguyên giám đốc của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã chuyển 37,275 tỷ đồng tài trợ lại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Theo báo Tuổi Trẻ, sau khi ông Trân trả lại 37,275 tỷ đồng thì Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hành lại phải năn nỉ ngân hàng xin tài trợ lại.

Trao đổi trên báo chí, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng khẳng định, việc ông Trân chuyển tiền trả lại ngân hàng tài trợ khi chưa có ý kiến chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, không báo cáo với Thường trực Thành hội là không đúng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news