Tin mới

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại 37 tỷ đồng: Ngân hàng lên tiếng

Thứ sáu, 09/10/2015, 20:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại 37 tỷ đồng cho nhà tài trợ, đại diện ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cho biết, cách đây 1 tháng, phía bệnh viện đã có văn bản gửi đến đề nghị trả lại tiền vào tài khoản ngân hàng.

Liên quan đến vụ việc, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại 37 tỷ đồng cho nhà tài trợ, đại diện ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cho biết, cách đây 1 tháng, phía bệnh viện đã có văn bản gửi đến đề nghị trả lại tiền vào tài khoản ngân hàng.

Theo tin tức trao đổi trên báo Tiền Phong, Dân Trí, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) xác nhận việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng gửi trả lại 37 tỷ đồng cho ngân hàng. Đây là số tiền nằm trong tổng số 52 tỷ đồng Ngân hàng đã tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Ông Hưởng cho biết, vào ngày 2/7/2014, phía Ngân hàng đã tài trợ và chuyển 37.275.000.00 đồng vào tài khoản Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để bệnh viện triển khai mua hệ thống chụp mạch máu số hóa (DSA). Tuy nhiên cách đây khoảng 1 năm, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vẫn chưa triển khai mua gì và đã đề nghị trả lại số tiền 37 tỷ đồng vào tài khoản Ngân hàng.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại 37 tỷ đồng. Ảnh Internet

Ngay sau đó, phía Ngân hàng LienVietPostBank đã gửi công văn đề nghị bệnh viện sử dụng số tiền 37 tỷ đồng đúng mục đích đã cam kết với Ngân hàng và đúng theo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Bá Thanh lúc còn sống. Nếu bệnh viện không thực hiện được, thì hai bên có thể gặp nhau bàn bạc thêm.

Tuy nhiên ngay sau đó, phía Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng lại bất ngờ trả lại 37 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng.

Theo ông Hưởng, phía Ngân hàng cũng đã trao đổi với con trai ông Nguyễn Bá Thanh để thực hiện tâm nguyện của ông khi còn sống là xây trường học tại quê nhà.

Về việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng gửi trả lại 37 tỷ đồng, ông Hưởng cho biết phía Ngân hàng rất ngạc nhiên và không hề mong muốn như vậy.

Trả lời trên báo Tiền Phong, ông Hưởng khẳng định: “Mới đây chúng tôi có nhận được điện thoại của một đại diện nói nay bệnh viện muốn xin lại số tiền đó nhưng gia đình ông Bá Thanh đã chuẩn bị và đề nghị chờ sau giỗ đầu của ông, sẽ khởi công xây dựng trường. Cho nên chúng tôi sẽ sử dụng số tiền đó ở quê anh Thanh”.

 

Vào ngày 31/8/2015, theo sự chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, BV Ung thư Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng cho Sở Y tế Đà Nẵng với tên gọi là Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Theo chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố, bệnh viện phải chuyển giao nguyên trạng bộ máy tổ chức, người lao động, trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính, tài sản cho Bệnh viện Ung bướu, trong đó có 40,4 tỷ đồng (37,28 tỷ đồng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, 3,1 tỷ đồng của các đơn vị khác tài trợ cho bệnh viện Ung thư).

Cũng trong ngày 31/8/2015, ông Trịnh Lương Trân- nguyên giám đốc của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã chuyển 37,275 tỷ đồng tài trợ lại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news