Tin mới

Bentley Bentayga : Chiếc SUV hạng sang của Bentley

Thứ năm, 27/11/2014, 16:48 (GMT+7)

Như vậy là hãng xe nước Anh Bentley đã chính thức khai sinh (dù\nmới chỉ ở mức trên giấy tờ) cho chiếc SUV của mình bằng cái tên khá "dễ\nnhớ" : Bentley Bentayga

Như vậy là hãng xe nước Anh Bentley đã chính thức khai sinh (dù mới chỉ ở mức trên giấy tờ) cho chiếc SUV của mình bằng cái tên khá "dễ nhớ" : Bentley Bentayga

Thông tin trên được dẫn theo Autovisie, một tạp chí xe hơi thuộc hãng truyenf thông Dutch newspaper De Telegraaf của Hà Lan, đó là Bentley vừa đăng ký bản quyền cái tên Bentayga và cái tên này hãng dự định sẽ dùng cái tên này cho mẫu SUV sắp ra mắt của mình.

Như những gì đã được công bố trước đây, Bentley sẽ đưa mẫu SUV Bentayga chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2016. Lí giải cho cái tên khá thú vị này, theo một số thông tin thì nó được bắt nguồn từ một cấu trúc đá ở Gran Canaria, thuộc quần đảo Canary, một quần đảo của Tây Ban Nha, nằm ở ngoài khơi Morocco.

Bentley Bentayga được biết đến qua bản concept EXP 9F, hãng tự hào tuyên bố Bentayga là mẫu SUV sang trọng và mạnh mẽ nhất trên thị trường với trái tim là khối động cơ W12.Sau khi có mặt trên thị trường vào năm 2016, xe sẽ có biến thể hybrid sạc điện vào năm 2017. Biến thể hybrid dự kiến cũng sẽ là phiên bản bán chạy nhất bởi theo khảo sát có đến 30% khách hàng tiềm năng bày tò khao khát được sở hữu phiên bản hybrid.

Được biết, Bentley Bentayga có ít nhất 3 phiên bản động cơ, ngoài phiển bản mạnh nhất trang bị động cơ W12 6.0L và phiên bản hybrid sạc điện, xe còn có thêm tùy chọn V8 4.0L tăng áp turbo kép và động cơ diesel V8 TDI 4.2L do Audi sản xuất và được các kỹ sư của Bentley hiệu chỉnh.

Về giá thành, Bentley cho biết giá bán của xe sẽ có mức xuất phát điểm là 130.000 Bảng, tương đương 204.000 USD.

Thắng Trần (theo Autoblog)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news