Tin mới

Bí ẩn bộ xương người tách rời hộp sọ giữa rừng Quảng Nam

Chủ nhật, 09/03/2014, 15:47 (GMT+7)

Việc người dân khi đi rừng phát hiện một bộ xương người đã gây chấn động tại Quảng Nam những ngày vừa qua.

Việc người dân khi đi rừng phát hiện một bộ xương người đã gây chấn động tại Quảng Nam những ngày vừa qua.

Người dân vô cùng hoang mang cố tìm cách liên lạc với gia đình những người có người thân bị mất tích, tuy nhiên đến thời điểm này, tung tích của bộ xương này vẫn chưa được phát hiện. Nhiều đặc điểm cũng như tình tiết của câu chuyện khiến mọi người phải đặt rất nhiều câu hỏi không thể trả lời.

Bộ xương giữa rừng mây

Ngay từ khi thông tin phát hiện được một bộ xương người trong khu vực rừng núi Dương Bồ thuộc địa phận xã Bình Phú (Thăng Bình, Quảng Nam) được đưa ra, chúng tôi đã cất công tìm về địa chỉ trên, tìm đến với người đàn ông là người đầu tiên phát hiện ra bộ xương bí ẩn này. Địa điểm nơi phát hiện ra bộ xương thuộc xã Bình Phú, tuy nhiên người phát hiện lại trú ở xã Tiên Cẩm (Tiên Phước, Quảng Nam). Chúng tôi tìm về gặp ông Nguyễn Đức Thuận (50 tuổi, trú thôn Cẩm Đông, Xã Tiên Cẩm, Tiên Phước, Quảng Nam) để nghe chính người đàn ông này kể lại câu chuyện.


Bí ẩn bộ xương người tách rời hộp sọ giữa rừng Quảng Nam

Ông Thuận kể lại mọi chuyện với PV.


Trò chuyện với chúng tôi, vẫn chưa hết bàng hoàng lo lắng, ông Nguyễn Đức Thuận và vợ cho biết: “Khoảng 8h sáng ngày 19/2/2014, tôi lần mò vào rừng để đi làm rừng, đi bứt mây đem về bán. Lúc ấy tôi cùng nhiều anh em khác đi nhưng đến khu vực núi dương bồ này thì anh em tự tách nhau ra để tìm mây. Được một lúc tôi vẫn chưa tìm ra thì bị trượt chân ngã xuống một bờ đá. Lồm cồm bò dậy thì thấy ngay trước mặt mình là một đôi dép. Tôi đã hơi bất ngờ vì không có người sao lại có đôi dép ở đây.

Thế rồi khi đang định bám vào bờ đá nhìn lên thì tôi hoảng hồn khi thấy một bộ xương người bị mất nửa phần đầu phía trên đang ở trong tư thế dựa lưng vào gốc cây bên bờ đá. Tôi thực sự hoảng sợ nên bỏ chạy một mạch về nhà, bỏ cả xe máy cách đó khá xa rồi loan báo thông tin cho mọi người biết. Sau khi về đến nhà, tôi báo cáo lên chính quyền địa phương về thông tin của mình!”.

Ông Thuận vẫn còn rùng mình khi nhớ lại khoảnh khắc ấy. Khi ấy chỉ có một mình ông giữa rừng sâu với bộ xương người trắng hếu, hình ảnh ấy vẫn ám ảnh ông tới tận bây giờ. Ông Thuận chia sẻ rằng, trước khi phát hiện việc này, ông cảm thấy trong lòng rất bất an, như có điều gì đó thôi thúc trong lòng. Bởi trước đó ông đã định đi đến khu vực khác để tìm mây, nhưng rồi chẳng hiểu vì sao ông lại lạc bước đến vị trí ấy. Khi về đến nhà, nói chuyện với mọi người nhưng không ai tin. Họ cho rằng vì đi bứt mây không được nên ông “bịa” ra chuyện này để làm vui. Nhưng khi cấp báo đến chính quyền địa phương với thái độ hoảng hốt thì mọi người mới tin là thật.

Tuy nhiên, khi ông báo cáo với chính quyền xã Tiên Cẩm, thì khu vực phát hiện ra bộ xương lại thuộc địa phận xã Bình Phú. Chính quyền xã Tiên Cẩm lập tức thông tin tới xã Bình Phú, rồi thông tin nhanh chóng được báo cáo tới công an huyện Thăng Bình và công an tỉnh Quảng Nam.

Nhận được tin báo về bộ xương bất thường trong rừng sâu, sáng ngày 20/2/2014, đoàn cán bộ gồm pháp y tỉnh, công an tỉnh, công an huyện Thăng Bình và đông đảo người dân thôn Cẩm đông và nhiều địa phương khác đã băng rừng, phát cây để tìm tới địa điểm phát hiện bộ xương này.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận có một bộ xương người đã tan rã thịt, gần bên bộ xương còn có đôi dép rọ (dép cao su), quần đùi và áo phông màu xanh, áo lạnh màu xám. Bộ xương được xác định là nam giới, chết cách đây đã lâu. Tuy nhiên, ban đầu khi cơ quan chức năng kiểm tra bộ xương thì không thấy nửa hộp sọ phía trên đâu. Mặc dù đoàn người có tới 32 thành viên lùng sục khắp các ngõ ngách để tìm phần hộp sọ còn lại nhưng không ai thấy, chỉ đến khi ông Thuận vào tìm, thì mới thấy được phần hộp sọ nằm ngay trước vị trí ông ngồi, cách bộ xương trên chỉ hơn 3m trong một lùm cây.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng đã đưa bộ xương này về để giám định. Đồng thời các địa phương lân cận cũng đã tiến hành phương án dò tìm người mất tích trong thời gian vừa qua.

Bí ẩn bộ xương người tách rời hộp sọ giữa rừng Quảng Nam



Những bí ẩn không lời giải về bộ xương giữa rừng

Mấy ngày nay, ông Thuận cùng gia đình vẫn “lo ngay ngáy” vì việc phát hiện ra bộ xương này. Ngay chính bản thân ông sau khi phát hiện ra bộ xương cũng đã điện thoại đi khắp nơi để hỏi han tin tức, tình hình và đặc biệt là nghe ngóng xem ở nơi nào có người mất tích là lại liên hệ, vì theo ông cho biết: “Mình làm người thì nghĩa tử là nghĩa tận. Việc người thân của ai đó mất đi đã là điều đau buồn lắm rồi. Vậy mà còn phải gửi thân nơi rừng thiêng nước độc lạnh lẽo như thế bao nhiêu ngày tháng qua thì làm sao chịu cho thấu. Thôi thì duyên nghiệp của mình đã cho mình thấy người ta, thì cố làm sao tìm được để họ được yên ổn vong linh này!”.

Nói là nói như thế, mong muốn của ông Thuận cùng gia đình và tất cả người dân nơi thôn Cẩm Đông này đều như thế. Nhưng việc tìm ra tung tích của bộ xương này thật không hề đơn giản chút nào.

Ông Thuận cũng chia sẻ rằng, trong đêm ấy sau khi phát hiện ra bộ xương này, ông vẫn cứ nghĩ rằng đó là một người xấu số nào đó đi lạc trong rừng. Đường đi từ nhà ông tới địa điểm ấy cũng mất gần một tiếng rưỡi đồng hồ, ông cũng chỉ mới đi tới khu vực đó không quá ba lần trong suốt 50 năm ông sống ở đây. Đấy là ông đã là người đi rừng thạo, còn với những người lần đầu tiên đi như đoàn cán bộ đến tìm hiểu hiện trường ngày hôm trước thì phải mất gần ba tiếng đồng hồ mới tìm được tới nơi. Tuy nhiên, trong lúc trò chuyện với chúng tôi, ông Thuận cùng mọi người đều đưa ra những tình tiết rất đáng ngờ về bí ẩn của bộ xương này.

Theo ông Thuận cho biết, thì đấy là một khu vực rừng còn ít người tìm đến, chỉ trừ những người đi rừng chuyện nghiệp như ông và một số người khác trong làng, còn không thì ít ai dám bén mảng tới khu vực ấy. Bởi con đường đi qua thôn Cẩm Đông này là con đường duy nhất để tới địa điểm phát hiện bộ xương. Đặc biệt đường đi rất khó khăn, cây cối chằng chịt, những bờ đá cao và những hố bom dày đặc nằm lẩn khuất trong những tàng cây um tùm, nếu không may có thể xảy chân. Ông Thuận cũng nhận định rằng nạn nhân không phải là người ở xã này và các địa phương lân cận, vì ông đã dò hỏi kỹ nhưng không thấy gia đình nào có người mất tích.

Một điều đặc biệt là khi phát hiện ra bộ xương, thì chỉ có quần đùi, áo phông và áo khoác chứ không hề có quần dài, mũ hay dao, là những vật dụng thiết yếu nhất của người đi rừng. Ông Thuận cho biết: “Thông thường người đi rừng như chúng tôi phải mặc quần dài rất dày, có mũ đội để phòng tránh côn trùng hay gai, cành cây phía trên đầu, và đặc biệt là phải có dao để chống thú dữ, hay phát cây mở lối mà đi. Thế nhưng bộ xương này không có những vật ấy là một điều khá khó hiểu. Trong khi đó là khu vực rừng mây, rất nhiều gai mây có thể làm đứt tay, đứt chân nếu không được bảo hộ cẩn thận.

Và lạ một điều nữa là tại sao phần nửa trên của hộp sọ lại nằm cách xa phần thân thể đến như thế, trong khi phần xương hàm dưới vẫn dính liền với khung xương? Trong khi thông thường nếu là người chết bình thường thì phần hộp sọ luôn phải gắn với phần xương hàm phía dưới chứ không tách biệt ra như thế. Thật khó hiểu!”. Những điều lạ lùng về bộ xương ấy khiến ông Thuận và người dân nơi đây đặt ra rất nhiều câu hỏi.

Về nghi ngờ một vụ việc giết người rồi giấu xác trong rừng để phi tang hay không? ông Thuận cùng nhiều người đều đưa ra quan điểm rằng đó là điều rất khó xảy ra. Bởi nếu mang được xác vào đây để phi tang thì rất khó, do con đường vào đây đi một mình đã vô cùng gian nan, chưa nói đến việc phải mang một vật nặng trên dưới 60kg như một xác người. Còn chuyện có thể người đó bị giết hại tại địa điểm này cũng rất khó xảy ra, bởi vào được đây chỉ có một con đường độc đạo, mà người dân ở đây chỉ có hơn 60 hộ, ai quen ai lạ ra vào đều biết hết, nên khó có chuyện có người lạ vào thôn, đi qua thôn rồi đến khu vực này mà người dân lại không biết.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan này vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ lai lịch và nguyên nhân dẫn đến cái chết của một người vừa được phát hiện.

Hiện tại bộ xương người này đã được mai táng theo phong tục. Tuy nhiên những bí ẩn về bộ xương này vẫn chưa được làm rõ khiến nhiều người dân đang rất băn khoăn. Nhiều gia đình có người mất tích trong thời gian qua nên liên lạc với các cơ quan chức năng để tìm hiểu, vì rất có thể đó là người thân của mình. Đặc biệt, lai lịch và nguyên nhân cái chết của bộ xương này, cũng như vì sao lại nằm ở địa điểm ít người lui tới ấy cần được các cơ quan chức năng làm rõ.
Theo An ninh Thủ đô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sọ người