Tin mới

Bí ẩn bộ xương "quái vật" trôi dạt vào bờ biển nước Nga

Thứ tư, 03/12/2014, 09:54 (GMT+7)

Với cơ thể dài, hàm răng sắc nhọn và bộ lông bao trùm, hình ảnh về sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển nước Nga khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những con quái vật trong các bộ phim kinh dị.

Với cơ thể dài, hàm răng sắc nhọn và bộ lông bao trùm, hình ảnh về sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển nước Nga khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những con quái vật trong các bộ phim kinh dị.

 

Bộ xương này được phát hiện bởi các binh sĩ khi họ tiến hành dọn dẹp bãi biển Sakhalin, một hòn đảo ở phía Đông của Nga, khu vực gần Nhật Bản. Ban đầu, họ tỏ ra rất bối rối và hoảng hốt bởi không thể xác định được sinh vật này thuộc giống loài nào.

Bộ xương này được phát hiện bởi các binh sĩ khi họ tiến hành dọn dẹp bãi biển Sakhalin, một hòn đảo ở phía Đông của Nga

Phát hiện này đã khiến các lực lượng đặc nhiệm của Nga phải di dời xác con vật để tiến hành nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Các xét nghiệm ban đầu trên xương và răng cho thấy sin vật kỳ lạ này không phải cá bình thường, cũng không phải cá sấu. Toàn bộ chiều dài của nó này là hơn 6m, toàn bộ cơ thể đều phủ lông.

Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia hàng hải nghiên cứu cấu trúc hộp sọ, họ đã nhanh chóng xác định đây là một con cá voi beluga. Họ cũng đưa hình ảnh hộp sọ cá voi beluga có từ trước đó để so sánh sự tương đồng.

Toàn bộ chiều dài của nó này là hơn 6m, toàn bộ cơ thể đều phủ lông

Trước khi được chứng minh là có cá voi beluga, rất nhiều giả thuyết cho rằng đó là một con quái vật thời tiền sử còn sót lại.

Năm ngoái, bộ xương của một sinh vật có ngoài hình tương tự thế này cũng được tìm thấy ở Villaricos, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc cũng như mức độ phân hủy của nó bởi con vật đã được chôn cất vì lý do an toàn.

Sau khi các chuyên gia hàng hải nghiên cứu cấu trúc hộp sọ, họ đã nhanh chóng xác định đây là một con cá voi beluga

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news