Tin mới

Bí ẩn cái chết của cô gái có độc khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu

Thứ tư, 28/06/2017, 14:14 (GMT+7)

Những khí độc kỳ lạ trên cơ thể người phụ nữ này khiến cho hàng chục bác sĩ, y tá tiếp xúc với cô bị ngất, có người phải trải qua qua giai đoạn nguy kịch.

Những khí độc kỳ lạ trên cơ thể người phụ nữ này khiến cho hàng chục bác sĩ, y tá tiếp xúc với cô bị ngất, có người phải trải qua qua giai đoạn nguy kịch.

Ngày 19/2/1994, Gloria Ramirez đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Riverside, California, Mỹ, căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối phát tác. Khi đến bệnh viện, cô có các triệu chứng buồn nôn, khó thở và nhịp tim đập mạnh.

Gloria qua đời khiến hàng loạt bác sỹ bị ngộ độc.

Để ổn định tình hình sức khỏe của cô, các bác sĩ đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của các loại thuốc có tác dụng nhanh. Tuy nhiên, mọi thứ dường như bất khả thi khi nhịp tim của cô vẫn không thể trở về trạng thái bình thường. Cuối cùng, họ đã phải dùng đến biện pháp khử rung tim cho Ramirez.

Nhiều y tá có mặt trong phòng cấp cứu cho biết họ nhìn thấy một lớp dầu phủ khắp người Gloria. Nhiều người còn ngửi thấy một thứ mùi ngòn ngọt và giống như tỏi phát ra từ miệng cô. Một y tá có tên Susan Kane trong khi trích máu từ cánh tay cô gái còn ngửi thấy một mùi giống như ammoniac tỏa ra từ ống máu. Sau khi trao ống máu lại cho một đồng nghiệp, cô Julie Gorchynski, Susan bỗng nhiên cảm thấy bỏng rát khắp mặt rồi bất tỉnh. 

Một số bác sĩ được trang bị vật dụng cách ly được cử đến điều trị cho Gloria Ramirez.

Sau khi kiểm tra, có tổng cộng tất cả 23 bác sĩ đã bị ngất đi, trong đó có 5 người phải nhập viện vì tình trạng khá nguy hiểm.

Nhận thấy điều đó, ban lãnh đạo bệnh viện đã cho di tản và cách ly khoa cấp cứu, chỉ giữ lại một số bác sỹ giỏi và những người có kinh nghiệm. Không may, vào lúc 8h45, Gloria Ramirez qua đời do suy thận nặng, không thể cứu vãn.

Người ta không thể biết nguyên nhân chính xác của tất cả các sự việc trên, chỉ có thể đưa ra giả thuyết rằng trước đó cô Gloria đã sử dụng một loại thuốc có chứa hợp chất hữu cơ lưu huỳnh Dimethyl Sulfoxide (DMSO) để giảm đau, và nó có mùi tỏi.

Vào tối cùng ngày, một nhóm chuyên gia về chất độc làm việc tại quận Riverside đã đến để tìm kiếm các chất độc nhưng không có kết quả. Sau đó, các nhà bệnh lý học tại Văn phòng Riverside Coroner’s Office đã tiến hành lấy mẫu máu, mô và khí từ túi bảo quản thi thể của Ramirez.

Tổng cộng có tất cả 23 người bị ngất xỉu và 5 người phải nhập viện sau khi tiếp xúc với Gloria. (Ảnh minh họa)

Rất có khả năng hợp chất DMSO này đã tích tụ quá lâu trong cơ thể Gloria mà không được thải ra ngoài, vì cô còn bị tắc đường tiểu. Sau khi được các y tá cho thở oxy, oxy liền kết hợp với DMSO, tạo ra chất Dimethyl Sulfone (DMSO2). Chất này kết tủa ở điều kiện nhiệt độ phòng, đó là lý do trong mẫu máu mà cô Susan Kane trích ra có những phân tử trôi nổi bên trong. 

Dù vậy, tất cả đều chỉ là giả thuyết. 2 tháng sau cái chết của Gloria , thi thể đã phân hủy mạnh của cô được trả về để tiếp tục mổ tử thi một lần nữa. Lần này, người ta còn không thể xác định được nguyên nhân tử vong vì quả tim đã không còn, còn nội tạng thì bị lẫn lộn với phân. 10 tuần sau khi mất, Gloria được chôn tại một ngôi mộ vô danh trong một công viên ở Riverside. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news