Tin mới

Bí ẩn hiện tượng "biển tách làm đôi" ở Hàn Quốc

Thứ hai, 10/11/2014, 15:14 (GMT+7)

Chuyện hy hữu về vùng biển tách làm đôi ở Hàn Quốc trong vài ngày có thể khiến nhiều người hoài nghi nhưng hiện tượng này hoàn toàn có thật hàng năm.

Chuyện hy hữu về vùng biển tách làm đôi ở Hàn Quốc trong vài ngày có thể khiến nhiều người hoài nghi nhưng hiện tượng này hoàn toàn có thật hàng năm.

Tại vùng biển đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc, hàng năm vẫn xảy ra hiện tượng kỳ thú những tưởng như chỉ có trong huyền thoại, đó là hiện tượng vùng biển đột ngột bị chia đôi.

Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra vào tháng 5 hàng năm ở vùng biển đảo Jindo và Modo

Hiện tượng này xuất hiện vào tháng 5 hàng năm, diễn ra trong vài ngày, vào khung giờ từ 5h30 phút đến 7h tối.

Người dân địa phương biết tới con đường dài khoảng 2,9km và rộng 10 - 40m này từ xa xưa và coi đó là một phần cuộc sống mà chẳng hề mảy may thắc mắc gì.

Con đường dài gần 3 km bỗng dưng nổi lên giữa biển

Chỉ tới khi vị đại sứ Pháp - Pierre Randi tới thăm Hàn Quốc và tình cờ chứng kiến hiện tượng này, con đường giữa biển ở Jindo mới được cả thế giới biết tới.

Hiện tượng lạ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan

Điều kỳ diệu là hàng vạn người có thể đi lại trên con đường đó mà không hề sợ bất trắc nào.

Sau khi bài viết của vị đại sứ về con đường "kỳ diệu" này được đăng tải trên báo, nhiều người tỏ ra tò mò về tính xác thực của thông tin và cho rằng ông bịa đặt.

Khách du lịch có thể nhặt hải sản trên đường đi

Thậm chí, một nhà khoa học Pháp đã lặn lội tới Hàn Quốc để chứng minh lời của ông Pierre là bịa đặt. Sau một năm trời nghiên cứu, người này đã phải thất vọng vì chính ông cũng đã được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng biển chia đôi có 1-0-2 này. Nói cách khác, sự tồn tại của con đường là thật 100%.

Hàng năm, người dân Hàn Quốc đều tổ chức lễ hội chào đón sự kiện "biển chia đôi" với sự tham dự của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hàng năm, người dân địa phương đều tổ chức lễ hội “Đường biển Jindo” đúng vào thời điểm con đường này xuất hiện. 

Du khách có thể tự mình trải nghiệm cảm giác được đi đứng trên con đường này và thoải mái nhặt những con sò biển, ốc, bào ngư... trên đường đi.

Người dân ở đây giải thích về hiện tượng lạ này bằng một truyền thuyết về con hổ dữ ăn thịt người.

Ngôi làng Jindo bị tấn công bởi bầy hổ dữ, chúng tàn phá làng mạc, giết hại hàng trăm người trong làng. Những thanh niên trai tráng nhất làng không thể ngăn chặn được sự hung hãn và khát máu của bầy hổ, lần lượt từng người hy sinh, đẩy cả làng vào tình trạng báo động. Những người dân còn lại chủ yếu là người già và trẻ nhỏ buộc phải chạy đến đảo Modo để ẩn náu. Tuy nhiên, cây cầu nối liền đảo Jindo và Modo cũng đã bị lũ hổ phá hoại trước đó. Cả làng lo sợ, cảnh khóc than vang động cả một vùng. Nhưng rồi, tất cả người lớn đều ra đi ngoại trừ một cụ già tên Grandmother Bbong và bầy trẻ nhỏ còn sót lại.

Trong cơn tuyệt vọng, cụ bèn cầu nguyện Hải thần đến mất cả giọng, tay vẫn không rời bọn trẻ. Cảm động về tình người của cụ Bbong, Hải thần hiện lên, dùng cây gậy trong tay, chia đôi biển, tạo ra con đường nối liền hai đảo. Cụ và bọn trẻ đi bộ dọc theo con đường này sang đảo Modo.

Đi đến đâu, biển đóng lại sau lưng đến đó, giúp cụ thoát khỏi bầy hổ dữ. Ngày nay, người ta vẫn nhớ về ơn cứu mạng của cụ Bbong. Cứ đến ngày "biển mở", trẻ nhỏ lại ra biển tham gia vào các lễ hội để tưởng nhớ đến cụ già Bbong vĩ đại khi xưa.

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Xem đại bàng săn rắn chuông trên đồng cỏ Mỹ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news